"อาร์เอส" โตแรง ไตรมาส 4 รับช่วงไฮซีซั่น โชว์ 9 เดือนแรกตุนกำไรแล้ว 380 ล้านบาท

Backพฤศจิกายน 19, 2561

RS มีประสิทธิภาพ แข็งแกร่ง ทำกำไรสม่ำเสมอ “เฮียฮ้อ-สุรชัย” โชว์กำไรไตรมาส 3 ทำได้ดี เป็นแรงส่งงบงวด 9 เดือนแรกมีกำไรสะสมตุนไว้แล้ว 381 ล้านบาท มั่นใจไตรมาส 4 เติบโตแรงต่อเนื่อง ชี้ธุรกิจ MPC และช่อง 8 เด้งบวกรับปัจจัยภายในเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ และความชัดเจนการเลือกตั้งช่วยกระตุ้นกำลังซื้อคึกคักยาวไปถึงปี 2562 เผยไม่ได้รับผลกระทบจากปัจจัยภายนอกที่เศรษฐกิจจีนชะลอตัว ขณะที่เรตติ้งช่อง 8 เกาะกลุ่มผู้นำทีวีเมืองไทย เหล่าเอเยนซี่ยังจองโฆษณาเพียบ

ลาดพร้าว-นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ยังมีประสิทธิภาพ เติบโตแข็งแกร่ง และทำกำไรสม่ำเสมอ ล่าสุดสามารถทำกำไรไตรมาส 3/2561 ได้ดี เป็นแรงส่งให้ผลการดำเนินงานงวด 9 เดือนแรกที่ผ่านมาทำกำไรสะสมแล้ว 381 ล้านบาท และมีรายได้รวม 2,762 ล้านบาท สำหรับไตรมาส 4/2561 มั่นใจธุรกิจ Multi-platform Commerce (MPC) เติบโตแรงอย่างแน่นอน เพราะได้ปัจจัยภายในหนุนเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ และการเลือกตั้งมีความชัดเจนช่วยกระตุ้นกำลังการซื้อของผู้บริโภคกลับมาคึกคักส่งท้ายปี ส่งผลให้ภาพรวมธุรกิจเติบโตต่อเนื่องยาวไปถึงปี 2562 ขณะเดียวกันไม่ได้รับผลกระทบหรือความเสี่ยงใดๆ จากปัจจัยภายนอกทั้งเรื่องเศรษฐกิจจีนชะลอตัว และการค้าระหว่างประเทศเติบโตช้า เพราะบริษัทฯ มุ่งเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าภายในประเทศเกือบทั้งหมด รวมทั้งช่องทางขายสินค้าผ่านโทร.1781 ที่ทีม Telesales ปิดการขายได้รวดเร็วอย่างมีประสิทธิภาพ และช่อง 8 ที่ทำเรตติ้งดีเกาะกลุ่มผู้นำทีวีเมืองไทย มีเอเยนซี่ยังจองโฆษณาเพียบ

นอกจากนี้ ยังใช้ 4 กลยุทธ์หลักดันยอดขายธุรกิจ MPC ครอบคลุมครบทุกมิติ ดังนี้ 1.มุ่งเน้นประสิทธิภาพในการจัดการฐานลูกค้า (Database) ที่มีขนาดใหญ่มากกว่า 1 ล้านรายในปัจจุบัน และจะเพิ่มเป็น 1.5 ล้านรายภายในสิ้นปีนี้ 2.พัฒนาสินค้าใหม่ (SKU) ทั้งกลุ่มสกินแคร์ภายใต้แบรนด์มาจีค (Magique) แฮร์แคร์ภายใต้แบรนด์รีไวฟ์ (Revive) และอาหารเสริมภายใต้แบรนด์ (S.O.M) โดยประมาณกลางเดือนธันวาคมนี้จะเปิดตัวสินค้าใหม่อีก 2 รายการ เจาะกลุ่ม Mass 30++ ปีขึ้นไป ได้แก่ มาจีค เฮิร์บลิส เดอะ เรเดียนซ์ ครีม (Magique Herblisse The Radiance Cream) และ มาจีค เฮิร์บลิส เดอะ รีนิววอล เซรั่ม (Magique Herblisse The Renewal Serum) เป็นครีมและเซรั่มออร์แกนิคสูตรเข้มข้น เนื้อบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ สารสกัดเมเปิ้ลจากประเทศแคนาดา ช่วยผิวตึงกระชับ ริ้วรอยร่องลึกแลดูลดเลือน เอาชนะทุกปัญหาผิวโดยเฉพาะผิวหย่อนคล้อยและริ้วรอยตีนกา รวมทั้งกระตุ้นยอดขายช่วงปลายปีด้วยการจัดแคมเปญโปรโมชั่น New Year Grand Sale คาดว่าจะเพิ่มยอดขายได้ดีมาก

3.เพิ่มคู่ค้าธุรกิจขยายจำนวนสินค้าใหม่ๆ ให้กับกลุ่มโฮมแอนไลฟ์สไตล์ (Home and Lifestyle Products) อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องใช้ในครัวเรือน เครื่องแต่งกาย และเครื่องประดับ เพื่อความหลากหลายและโอกาสทางการขายมากขึ้น โดยปลายปีนี้มีแผนจะนำเข้าสินค้าเครื่องแต่งกายสุภาพสตรี (บราสุภาพสตรี) คุณภาพสูงดีไซน์เด่นสไตล์ญี่ปุ่นภายใต้แบรนด์ HANA ( ฮานะ) มาจำหน่ายในเมืองไทย คาดว่าจะทำยอดขายได้ดี มีกระแสตอบรับจากฐานลูกค้าผู้หญิงเพิ่มขึ้นแน่นอน และ 4.พัฒนาช่องทางขายใหม่ๆ ที่บริษัทฯ มีความได้เปรียบ เพื่อเพิ่มฐานลูกค้าให้เติบโตได้อีกมาก เสริมทัพความสำเร็จจากการใช้ช่องทางขายสินค้าผ่าน โทร.1781 ช้อปได้ทันที ส่งฟรีทั่วไทย บริการเก็บเงินปลายทาง และช่องทางโฆษณาประชาสัมพันธ์สินค้าผ่านแพลตฟอร์มสื่อในเครือ RS ที่มีเรตติ้งดีสม่ำเสมอ ไม่ว่าจะเป็นช่อง 8 ทีวีดาวเทียม และคลื่นวิทยุ COOL ซึ่งมีความเหนือคู่แข่งรายอื่นๆ ในท้องตลาด ทำให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคโดยตรง (Direct to Customer) มากถึง 15 ล้านคนต่อวัน

ด้าน ช่อง 8 มองเห็นสัญญาณการใช้งบสื่อโฆษณาทยอยฟื้นตัว ส่งผลดีต่อช่อง 8 ที่ประสบความสำเร็จมากอยู่แล้ว จากการทำเรตติ้งเกาะกลุ่มผู้นำทีวีระดับประเทศ และยังมีโอกาสเติบโตอีกถ้าสามารถทำยอดผู้ชมเพิ่มก็ปรับขึ้นค่าโฆษณาได้ โดยเมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ได้ชิงเปิดเกมรุกทุ่มเติมคอนเทนต์ใหม่ระดับพรีเมียมทั้งในและต่างประเทศก่อนใคร ไม่ว่าจะเป็นข่าว ละครไทย ซีรีส์อินเดีย มวย วาไรตี้ ตอกย้ำคอนเซ็ปต์ “เข้มทุกเรื่องราว สุดทุกอารมณ์” เพื่อเร่งสร้างฐานผู้ชมใหม่ๆ ให้เติบโตต่อเนื่องข้ามปี ถือเป็นการเดินเกมสอดรับกับจังหวะและโอกาสเม็ดเงินโฆษณาที่จะดีในช่วงไตรมาสแรกของปีหน้า ไม่หมดเพียงเท่านี้ยังเพิ่มทีมลงสนามบุกถึงบ้าน ผลิตรายการใหม่ “เคาะประตูดูข่าวช่อง 8” ชูคอนเซ็ปต์ “ใครๆ ก็ดูข่าวช่อง 8” เจาะกลุ่มแฟนข่าวทุกพื้นที่ทั่วประเทศ และมีการต่อยอดสร้างมูลค่าเพิ่มขายลิขสิทธิ์ละครไทยที่โด่งดังและทำเรตติ้งสูงในเมืองไทยมาแล้วกว่า 10 เรื่อง รวมทั้งเพลงไทยอีกมากมายไปยังประเทศต่างๆ ในภูมิภาคเอเชีย ได้แก่ จีน ลาว พม่า กัมพูชา เรียบร้อยแล้ว

ด้าน คูล ฟาเรนไฮต์ (COOL Fahrenheit) คลื่นเพลงอันดับ1 ตลอดกาล ก็มีแนวโน้มรายได้ไตรมาส 4 เติบโตสวนกระแสภาพรวมธุรกิจสื่อวิทยุ เพราะมีการจัดกิจกรรมที่ทำร่วมกับคนฟังอย่างต่อเนื่อง โดยขณะนี้ประสบความสำเร็จกับการจัด 2 กิจกรรมใหญ่ที่สุดแห่งปี คือ กิจกรรม COOLfahrenheit Outing Special : THE AURORA EXPLORER IN RUSSIA พาผู้ฟังยกออฟฟิศไปชมแสงเหนือหรือแสงออโรร่าที่ประเทศรัสเซีย และกิจกรรม COOL degree Surprise Bonus 2018 ที่ชวนมาสะสมเวลาการฟังในแอพพลิเคชั่น COOLISM ยิ่งฟังมาก ยิ่งมีสิทธิ์ลุ้นรับโบนัสมาก แจกก่อนใคร ทันใจ ไม่ต้องรอสิ้นปี คิดเป็นมูลค่ารวมสูงสุด 5 แสนบาท