"ช่อง2" จับมือ "การทางพิเศษฯ" อัดแคมเปญรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยบนทางด่วน

Backมกราคม 06, 2559

นางสาวภัทธิรา ปาลวัฒน์วิไชย กรรมการผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ช่อง2 บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า "ตลอดปี 2559 ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 2 มีแผนที่จะมุ่งเน้นการทำกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่องหลังจากปีที่ผ่านมาประสบควาสำเร็จเป็นอย่างดี โดยล่าสุดได้ร่วมกับ"การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.)" ทำแคมเปญรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยบนทางด่วนตลอดปี2559 ด้วยการติดตั้งแผ่นป้ายโฆษณารณรงค์ให้กับผู้ใช้ทางด่วน รวมทั้งสิ้นจำนวน 42 ด่าน แบ่งเป็น ด่านบนทางพิเศษเฉลิมมหานคร 16 ด่าน, ด่านทางพิเศษศรีรัช 16 ด่าน และด่านบนทางพิเศษฉลองรัช 10 ด่าน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อที่จะกระตุ้นเตือนให้ผู้ขับขี่ระมัดระวัง เคารพกฏ และไม่ประมาทขณะใช้ทางอยู่บนทางพิเศษฯ

"ปกติช่อง 2 ก็จะร่วมมือกับองค์กรต่างๆ ทำกิจกรรมเพื่อสังคม หรือ CSR มาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ สถานีบริการน้ำมันทั่วประเทศ โดยเน้นย้ำเรื่องของการใช้รถใช้ถนนบนความไม่ประมาทเพื่อช่วยลดอุบัติเหตุ และล่าสุดก็ได้รับเกียรติจากการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ร่วมมือกันจัดกิจกรรม "ช่อง 2 เดินทางปลอดภัยกับการทางพิเศษฯ" เพื่อให้ทุกคนตระหนักถึงความปลอดภัย โดยเฉพาะช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นช่วงที่ประชาชนเดินทางกลับบ้านกันเป็นจำนวมาก ซึ่งในแต่ละปีก็จะมีเรื่องอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้ง ทางเราเลยเป็นอีกกระบอกเสียงหนึ่งที่จะช่วยรณรงค์เรื่องของการขับขี่ปลอดภัยดังกล่าว และยังถือเป็นการตอกย้ำแบรนด์ช่อง 2 รวมถึงสร้างการรับรู้เรื่องของเลขช่องใหม่ คือ หมายเลข 38 ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นด้วย" นาวสาวภัทธิรา กล่าว

อย่างไรก็ตาม เมื่อช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2558 ที่ผ่านมา ทางช่อง 2 ยังได้ร่วมมือกับ "สวนดุสิตโพล" จัดทำ "โพลบันเทิงไทย" สำรวจความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อข่าวบันเทิงต่างๆ ปรากฏว่ากระแสตอบรับออกมาดีมาก โดยเฉพาะจากกลุ่มผู้ชมที่เป็นแฟนๆช่อง2ที่ชื่นชอบข่าวบันเทิง ขณะที่ผู้ชมที่ไม่เคยรับชมช่อง 2 ก็เริ่มกดรีโมทมารับชมเพิ่มมากขึ้น ซึ่งตลอดปี 2559 นี้ทางช่อง 2 ก็จะทำโพลออกมาอย่างต่อเนื่องในทุกๆเดือนเพื่อเอาใจกลุ่มผู้ชมที่ต้องการรู้เรื่องราวในวงการบันเทิง