"อาร์เอส" ทุ่มงบ "ช่อง2 บันเทิง มาเต็ม" ที่เลข38" จัดทัพใหญ่ข่าวบันเทิง-พร้อมอัดละครดังเขย่าจอ

Backธันวาคม 14, 2558

“อาร์เอส” ควักงบเพิ่มอีก 100 ล้านบาท เดินเกมคอนเซ็ปต์ “ช่อง2 บันเทิงมาเต็ม” ทุ่มงบจัดทัพครั้งใหญ่ ด้วยทีมข่าวบันเทิงมืออาชีพเต็มรูปแบบกว่า60ชีวิต เกาะติดรายงานสดทุกสถานการณ์บันเทิง มุ่งเป้าเร็วที่สุด เข้มข้นที่สุด เผยปรับผังใหม่ลงสนามสู้ศึกปี 59 แบบจัดหนัก! ส่งละครดังจากอาร์เอสฯออกอากาศกระชากเรตติ้งถึง 3 ช่วงเวลา คาดสิ้นปีนี้เติบโตตามเป้าหมายรายได้ทะลุ400 ล้านบาท

ลาดพร้าว-นาวสาวภัทธิรา ปาลวัฒน์วิไชย กรรมการผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ช่อง2 บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า หลังจากที่เมื่อวันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา ช่อง 2 ได้ย้ายมาออกอากาศทางหมายเลข 38 ในทุกกล่องทุกระบบทุกโครงข่าย เพื่อขานรับประกาศเรื่องหลักเกณฑ์การจัดลำดับบริการโทรทัศน์ใหม่ปรากฏว่า ผู้ชมส่วนใหญ่โดยเฉพาะแฟนช่อง 2 ทั่วประเทศรับรู้และติดตามรับชมเป็นปกติ เนื่องจากทางบริษัทฯ มีการวางแผนโฆษณาประชาสัมพันธ์ล่วงหน้าถึงการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด ทุ่มงบเพิ่มอีก 100 ล้านบาท เดินเกมสร้างเรตติ้งสู้ศึกช่วงชิงเม็ดเงินโฆษณาจากเอเจนซี่ ด้วยคอนเซ็ปต์ “บันเทิงมาเต็ม” ในส่วนของการเป็น “สถานีข่าวบันเทิงเชิงลึก” มุ่งขยายฐานไปยังผู้ชมกลุ่มใหม่ที่สนใจเสพข่าวบันเทิง ด้วยการเสริมทัพทีมข่าวมืออาชีพกว่า 60 ชีวิต พร้อมอุปกรณ์เต็มรูปแบบสำหรับรายงานข่าวเพื่อให้เกาะติดทุกสถานการณ์บันเทิงของเมืองไทย และต่างประเทศทั่วทุกมุมโลก

การจัดทัพทีมนักข่าวข้างต้นสอดรับกับการปรับผังรายการใหม่ครั้งใหญ่ ที่เพิ่มสัดส่วนคอนเทนต์ข่าวบันเทิงเป็น 40% ออกอากาศถ่ายทอดใน4ช่วงเวลาหลักตลอดวัน ทั้ง “ข่าว2 บันเทิงรอบเช้า / เที่ยง / เย็น และข่าวบันเทิงภาคค่ำ” เกาะติดเหตุการณ์บันเทิงสำคัญในรอบวันอย่างเข้มข้นจากทุกสถานที่ นอกจากนั้นยังเปิดพื้นที่ “ข่าว2 FLASH NEWS (แฟลช นิวส์)” รายงานอัพเดทข่าวบันเทิงสดๆ แบบเกาะติดทุกสถานการณ์บันเทิงแบบชั่วโมงต่อชั่วโมงเพื่อมุ่งเป้าเร็วที่สุด เข้มข้นที่สุด

นอกจากนั้นยังได้มีการดึงละครดังจากอาร์เอสฯ ที่ประสบความสำเร็จในการสร้างเรตติ้งมากมายมาออกอากาศอย่างเต็มอิ่มอีกครั้งถึง 3 ช่วงเวลา ได้แก่ ละครช่วงเช้าเวลา 6.30 น. / ละครช่วงเที่ยงเวลา 11.30 น. / และละครช่วงเย็นเวลา 18.30 น. โดยประเดิมตั้งแต่วันที่ 2ธันวาคมที่ผ่านมา ด้วยเรื่อง "เมียเถื่อน" ออกอากาศวันจันทร์-พฤหัสบดี และเรื่อง “ทองประกายแสด” ออกอากาศวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ และยังมีละครฟอร์มใหญ่รสชาติจัดจ้านอีกหลายเรื่องที่จ่อรอออกอากาศอย่างต่อเนื่อง มั่นใจว่าจะทำให้แฟนๆ ช่อง 2 ได้เต็มอิ่มกับความบันเทิงแบบมาครบ และจัดเต็มอย่างแน่นอน

ด้าน กลุ่มรายการวาไรตี้รสจัดมากมายที่กลายเป็นภาพลักษณ์สำคัญของทางสถานี ไม่ว่าจะเป็น รายการจุดเดือด เปิดโปง โชว์แตกฟอง สดใหม่ไทยแลนด์ ครัวลั่นทุ่ง ดาราตลาดแตก และอื่นๆ อีกหลายรายการ ช่อง 2 เดินหน้าเพิ่มดีกรีความเข้มข้นรสชาติจัดจ้านอย่างเต็มที่ เพราะกลุ่มรายการนี้สร้างเรตติ้งและแฟนช่อง 2 ให้เราอย่างสูง โดยมีการอัดเพิ่มรายการสีสันใหม่ๆ อีก 2-3 รายการอาทิ "จับดารามาตลก" เป็นวาไรตี้กึ่งซิทคอม นำทีมพิธีกรโดย ไทด์-เอกพันธ์/ เอ-ไชยา มิตรชัย / นุ้ย เชิญยิ้ม และ "จิ้งจกเผือก" รายการเม้าท์บันเทิงวงใน ทำให้กลุ่มรายการรสชาติจัดจ้านของเรามีความเข้มข้นน่าติดตามมากยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน ซึ่งปัจจุบันกลุ่มรายการวาไรตี้รสจัดเหล่านี้ ถือเป็นภาพลักษณ์ และความคาดหวังในรสชาติอย่างมากจากแฟนๆ ช่อง 2 ทั่วประเทศ

“การเสริมทัพครั้งสำคัญภายใต้คอนเซ็ปต์ ช่อง2 บันเทิง มาเต็ม ที่เลข38 จะทำให้ช่อง2มีครบทั้ง ข่าวบันเทิงเกาะติด / ละครฮิตร้อนแรง / และกลุ่มรายการวาไรตี้รสจัดหลากหลาย ทั้งหมดจะทำให้เรากลายเป็นช่องที่มีคอนเทนต์แข็งแรง และครบทุกรส และมุ่งเดินหน้าแข่งขันโกยเรตติ้งผู้ชมในปี 2559 ได้อย่างเต็มร้อย” นางสาวภัทธิรา กล่าว