"ช่อง 8" เนื้อหอมเอเจนซี่-สินค้ารุมตอม ผนึก "คาลเท็กซ์" อัดแคมเปญช่วงปีใหม่

Backธันวาคม 22, 2557

สงครามทีวีดิจิตอลเลือดสาด!! "อาร์เอส" เปิดเกมบุกส่งท้ายปี รุกเดินหน้าตอกย้ำ "ใครๆ ก็ดูช่อง 8" เผยประสบความสำเร็จตามคาดกับกลยุทธ์ Value Centric มุ่งเข้าถึงและเข้าใจคนดูในเชิงลึกต่อเนื่อง มียอดคนดูครอบคลุมและเข้าถึง 80% ของคนไทยทั้งประเทศตามเป้าที่วางไว้ ชี้เป็นผลมาจากปรับผังเฟส 3 คลอดรายการใหม่ดึงฐานคนดูกลุ่มผู้ชายมาได้ ดันเอเจนซี่ตอบรับดีมีพาร์ทเนอร์แห่สนใจร่วมจัดอีเวนต์มากขึ้น ล่าสุด ผนึก "คาลเท็กซ์" ร่วมจัด "แคมเปญขับขี่ปลอดภัยไปกับช่อง 8" ดีเดย์กระหึ่มพร้อมกันทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 27 ธ.ค. นี้

ลาดพร้าว-ดร.องอาจ สิงห์ลำพอง กรรมการผู้อำนวยการสายงานโทรทัศน์ช่อง 8 บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนธันวาคม 2557 ที่ผ่านมา ทางสถานีฯ ได้ปรับผังเติมคอนเทนต์ใหม่ ได้แก่ ภาพยนตร์จีนเรื่องอภินิหารรักจิ้งจอกขาว, รายการเกมจับผิดซุปตาร์, รายการประกวดร้องเพลงร้องแลกไลค์ไทยแลนด์, การ์ตูนดังนารูโตะและฮันเตอร์เอ็กซ์ รวมทั้งได้เปลี่ยนเวลารายการเดิม อาทิเช่น ละครใหม่แกะกล่อง, รายการข่าว เพื่อให้สอดรับกับไลฟ์สไตล์ผู้ชมของช่อง 8 มากขึ้น ถือเป็นการเดินหน้ารุกหนักขยายฐานกลุ่มคนดูไปยังผู้ชายหวังตอบโจทย์ "ใครๆ ก็ดูช่อง 8" ให้เห็นผลชัดเจนมากยิ่งขึ้น

ปัจจุบันทางสถานีฯ มียอดคนดูครอบคลุมและเข้าถึง 80% ของคนไทยทั้งประเทศเป็นไปตามเป้าที่วางไว้ โดยเฉพาะการเข้าถึงผู้ชมกลุ่มชายมีกระแสตอบรับดีต่อเนื่องเป็นลำดับ เพราะเป็นผลมาจากความสำเร็จตามคาดกับการใช้กลยุทธ์ Value Centric มุ่งเข้าถึงและเข้าใจคนดูในเชิงลึกต่อเนื่อง ด้วยการเติมคอนเทนต์กีฬา เช่น การถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุบอลลาลีกา สเปน, การถ่ายทอดสดการแข่งขันมวยไทยจากเวทีลุมพินีในรายการมวยดัง 8 ทิศ และไฮไลต์ที่ได้คอกีฬากลุ่มใหญ่มา คือ การถ่ายทอดสดการแข่งขันนัดแรกของมวยคู่ดังระดับพระกาฬอย่าง "ฮอพกินส์-โควาเลฟ" ในสังเวียนศึกชิงแชมป์โลกไลต์เฮฟวี่เวต 3 สถาบัน ซึ่งเรตติ้งดีมาก จึงได้ตัดสินใจซื้อลิขสิทธิ์การแข่งขันมวยระดับโลกจากช่อง "เอชบีโอ บ็อกซ์ซิ่ง (HBO Boxing)" มาถ่ายทอดสดให้คนไทยดูฟรีถึงบ้าน โดยเตรียมออกอากาศตลอดปี 2558 ประเดิมครั้งแรกประมาณเดือนกุมภาพันธ์นี้

"ผมมองว่าการที่ช่อง 8 นำคอนเทนต์นี้เสริมเข้ามาจะสามารถดึงฐานคนดูทุกเพศทุกวัยเข้ามาได้มากขึ้น โดยเฉพาะหนุ่มไทยที่คลั่งไคล้กีฬามวยเป็นพิเศษ ส่วนฐานคนดูกลุ่มผู้หญิงเองก็ขยับเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เช่นกัน การที่ทางช่องทุ่มทุนซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดมวยโลกมาลงจอครั้งนี้ ก็เพราะอยากให้คนไทยได้ชมคอนเทนต์ระดับพรีเมียม เปิดโลกทัศน์ใหม่ๆ ในวงการกีฬามวยให้คนไทยได้รู้จัก และหวังว่าจะสามารถกระตุ้นให้คนไทยรักกีฬาเพิ่มมากขึ้น ซึ่งในปีหน้าทุ่มไม่อั้นซื้อลิขสิทธ์มวยไม่ต่ำกว่า 10 รายการ" ดร.องอาจ กล่าว

ล่าสุด ผลสำรวจเอซีนีลเส็นฯ ระบุว่า เป็นสถานีโทรทัศน์ที่ได้รับความนิยมสูงมีเรตติ้งยอดผู้ชมติดอันดับ 5 ของประเทศในเวลาอันรวดเร็ว อันเป็นผลจากการมีคอนเทนต์แข็งแกร่งครอบคลุมทุกรส ไม่ว่าจะเป็นละคร วาไรตี้ ข่าว และกีฬาทำให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายทุกเพศทุกวัย ทำให้ทั้งเอเจนซี่และเจ้าของสินค้าหลายรายมีการวางแพลนซื้อมีเดียในระยะยาวกับทางสถานีฯ เรียบร้อยแล้ว ดังนั้น ในวันที่ 1 มกราคม 2558 เป็นต้นไป บริษัทฯ จะปรับขึ้นอัตราค่าโฆษณาเฉลี่ยทั้งวันเป็น 6 หมื่นบาทต่อนาที จากปัจจุบัน 1 หมื่นบาทต่อนาที คิดเป็นอัตราเพิ่มขึ้น 5 เท่าตัว ขณะเดียวกันกลุ่มสินค้าที่มีเป้าหมายลูกค้าเดียวกันสนใจร่วมจัดกิจกรรมส่งเสริมทางการตลาดด้วยกันมากขึ้น ถือเป็นผู้ประกอบการรายใหม่ที่ทำกำไรทันทีตั้งแต่ปีแรกที่เข้ามาดำเนินธุรกิจ

"ทุกวันนี้พฤติกรรมการดูทีวีของคนไทยเปลี่ยนไป ส่วนใหญ่คนตั้งต้นเริ่มจากเลือกดูรายการที่ตัวเองสนใจอยากดู แล้วค่อยกดรีโมทไปหาช่องนั้นๆ จากเดิมคนจะคุ้นเคยกับการเปิดทีวีแช่ทิ้งไว้ที่ช่องใดช่องหนึ่ง ดังนั้น ช่อง 8 จึงผลิตรายการที่คนอยากดูจะได้เปิดดูช่อง 8 ได้ทั้งวัน โดยที่ผ่านมาเราแข็งแกร่งกับการทำละครลายเซ็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวอยู่แล้ว นับจากนี้จะค่อยๆ เสริมค่อยๆ เติมรายการใหม่อย่างต่อเนื่อง ควบคู่สร้างดีเอ็นเอของช่องให้แตกต่างจากช่องอื่น ด้วยการเปิดโอกาสให้คนดูมีส่วนร่วมไปกับเราทำให้เกิดความรักและผูกพันนำมาสู่การเป็นช่องอันดับแรกที่นึกถึงทุกครั้งเมื่อเปิดทีวีหรือพูดถึงรายการต่างๆ ในทีวี" ดร.องอาจ กล่าว

ล่าสุด จับมือกับ "คาลเท็กซ์" ร่วมจัดแคมเปญขับขี่ปลอดภัยไปกับช่อง 8 เป็นกิจกรรมที่นำดาราและพิธีกรช่อง 8 แจกสติ๊กเกอร์รณรงค์ขับขี่ปลอดภัยในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2558 ที่ปั๊มน้ำมันคาลเท็กซ์พร้อมกันทั่วประเทศเริ่มตั้งแต่วันที่ 27 ธันวาคม 2557 จนถึงช่วงสัปดาห์ที่ 2 ของเดือนมกราคม 2558