"อาร์เอส" โหมกระแสเวิลด์คัพโค้งสุดท้าย เผยยอดขายกล่องบอลโลก 3 แสนแล้ว

Backพฤษภาคม 28, 2557

กระแสบอลโลกฟีเว่อร์ดันภาพรวมธุรกิจฟื้นตัว "อาร์เอส" ปลื้มยอดขายกล่องบอลโลกเดือนเดียว 3 แสน มั่นใจทำได้ตามเป้า 1 ล้านกล่อง  รุกสร้างประสบการณ์ใหม่ครั้งแรกในไทยให้ดูบอลโลกจุใจทั้งวัน กับการเปิดช่องเฉพาะกิจชื่อ "ช่องเวิลด์คัพ" ชูคอนเซ็ปต์ "ช่องบอลโลกสำหรับคอบอลตัวจริง" ชี้จุดเด่นเป็นช่องที่ดูได้ครบ 64 นัด พร้อมชมรีรันและไฮไลต์รายการพิเศษจุใจ

นางพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แม้กระแสการเมืองไทยจะยังไม่นิ่งแต่ภาคธุรกิจก็ยังต้องดำเนินต่อไป โดยคาดว่าศึกฟุตบอลชิงแชมป์โลกครั้งที่ 20 หรือ 2014 FIFA WORLD CUP BRAZIL ที่จะกำลังเกิดขึ้นในวันที่ 12 มิถุนายนนี้ จะเป็นบิ๊กอีเวนต์ของไตรมาสนี้ที่มาช่วยกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยทั้งในระดับภูมิภาค และระดับครัวเรือนให้กลับมาคึกคักดันธุรกิจทุกภาคส่วนฟื้นตัวอีกครั้ง หลังจากที่ในช่วงไตรมาสแรกภาพรวมธุรกิจค่อนข้างเงียบเหงา สอดคล้องกับผลสำรวจของศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ระบุว่า ช่วงการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์โลกในแต่ละครั้งจะมีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 50,000-60,000 ล้านบาท ซึ่งเกิดจากการซื้อสินค้าบริโภคและสังสรรค์, การซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าสำหรับรับชมการแข่งขันฯ รวมถึงเม็ดเงินโฆษณาประชาสัมพันธ์ขายสินค้าและบริการ

ทั้งนี้ หลังจากบริษัทฯ วางจำหน่ายกล่องบอลโลกเข้าสู่ตลาดตั้งแต่เมื่อกลางเดือนเมษายน 2557 ที่ผ่านมา ปรากฏว่ากระแสตอบรับดีตามคาด เนื่องจากราคาขายเพียงกล่องละ 1,590 บาท ถือเป็นราคาสุดคุ้มเมื่อเทียบกับคอนเทนต์ที่จะได้รับชม โดยขณะนี้มียอดจำหน่ายแล้วประมาณ 3 แสนกล่อง ซึ่งมั่นใจว่ายอดขายจะเป็นไปตามเป้าที่วางไว้ 1 ล้านกล่อง เพราะมองว่าผู้บริโภคนิยมตัดสินใจซื้อในช่วงใกล้ๆ จะถ่ายทอดสดบอลโลก 2014 เนื่องจากปัจจุบันคนไทยส่วนใหญ่คุ้นเคยกับการติดตั้งกล่องทีวีดาวเทียม เพราะง่ายและสะดวกสามารถเสียบทดแทนกล่องเดิมได้ทันที

ล่าสุด บริษัทฯ เปิดช่องใหม่เฉพาะกิจชื่อ "ช่องเวิลด์คัพ" เริ่มตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 20 กรกฎาคม 2557 ออกอากาศที่หมายเลข 0 หมายเลข 5 และหมายเลข 89 ทางกล่องบอลโลกและกล่องซันบอกซ์ และหมายเลข 333 กล่อง PSI โอทู ดิจิตอล ภายใต้คอนเซ็ปต์ "ช่องบอลโลกสำหรับคอบอลตัวจริง" โดยมีจุดเด่นสามารถรับชมบอลโลก 2014 ครบทั้ง 64 นัด โดยเฉพาะคู่บิ๊กแมตซ์หยุดโลก พร้อมทั้งสามารถรับชมรีรันได้ทันทีในวันถัดมา รวมถึงรายการสุดเอ็กซ์คูลซีฟที่ซื้อลิขสิทธิ์โดยตรงจากฟีฟ่าหาดูที่ไหนไม่ได้อีกแล้วในประเทศไทย และรายการที่ผลิตใหม่อีกมากมาย ถือเป็นการสร้างประสบการณ์ใหม่ครั้งแรกในเมืองไทยให้คอบอลรับชมบอลโลกเต็มอิ่มจุใจตลอดทั้งวัน โดยคาดว่ารายการต่างๆ ที่จะออกอากาศในช่องนี้จะมีส่วนช่วยผลักดันให้ยอดขายกล่องบอลโลกเป็นไปตามเป้าเร็วยิ่งขึ้น ขณะที่คาดว่าปริมาณคนดูฟุตบอลโลกในครั้งนี้ก็ไม่น่าจะต่ำกว่าครั้งที่แล้วที่ประเทศไทยติด 1 ใน 10 ของทุกประเทศทั่วโลกที่มีปริมาณการติดตามการแข่งขันทัวร์นาเมนต์นี้ แต่รูปแบบการชมอาจปรับเปลี่ยนไปบ้างเพราะเวลาการถ่ายทอดสดที่เปลี่ยนไป ซึ่ง "ช่องเวิลด์คัพ" ได้จัดให้มีการรีรันทุกแมทช์ให้ได้รับชมอย่างจุใจ

สำหรับรายการไฮไลต์ของช่อง ประกอบด้วย รายการที่ซื้อลิขสิทธิ์โดยตรงจากฟีฟ่า ได้แก่ รายการ "เวิลด์ คัพ ท็อปเทน" จัดอันดับ 10 ประตูสุดสวย ตลอดจนการจ่ายบอลที่สวยงาม และการเซฟที่ยอดเยี่ยม, รายการ "ไฮไลต์บอลโลก" นำเสนอภาพไฮไลต์การทำประตูและจังหวะตื่นเต้นแต่ละเกม, รายการ "แฟนโซน" เปิดโอกาสให้ผู้ชมทางบ้านโทรศัพท์ร่วมสนุกชิงรางวัลมากมาย, รายการ "แมตซ์รวมฮิตบอลโลก" คัดสรรแมตซ์เด่นๆ จากบอลโลก 2010 และรายการที่ผลิตเอง ได้แก่ รายการ "เส้นทางสู่แชมป์โลก"  กึ่งสารคดีเรื่องราวของทุกประเทศที่ผ่านการเตะรอบคัดเลือก ก่อนจะเข้ารอบสุดท้ายได้สำเร็จ, รายการ "เวิลด์ คัพ เดลี่" นำเสนอข่าวคราวความเคลื่อนไหวของฟุตบอลโลก 2014 ครั้งนี้เป็นประจำทุกวัน, รายการ "คุยข้างสนามบอลโลก" เกาะติดความเคลื่อนไหวในฟีฟ่า เวิลด์ คัพ 2014 และรายการ "อินไซด์ เวิลด์ คัพ 2014" เจาะลึกทุกเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับฟุตบอลโลกครั้งนี้ โดยแต่ละรายการจะมีนักพากย์ชั้นนำและศิลปินดารามากความสามารถด้านกีฬามาเป็นพิธีกร เช่น นิหน่า สุฐิตา, ปัญญายงค์, เชน ธนา ลิมปยาระยะ, แช วิยดา พีรรัฐกุล, ป๊อป วีระพล เต็มโชติโกศล, บอย ธนภัทร ดวงจิตร, จูล ยลณกัณฐ์ กรณณัฐวีร์ และไช้ ศรุต วิทูวินิต เป็นต้น

อย่างไรก็ดี สำหรับผู้มีกล่องทีวีดาวเทียมซันบ็อกซ์รุ่นเดิมอยู่แล้ว ง่ายๆ เพียงจ่ายเงินเพิ่มแค่ครั้งเดียวในราคา 299 บาทเท่านั้น หรือสำหรับผู้สนใจรับชมด้วยระบบเอชดีสามารถรับชมได้ทางกล่องพีเอสไอ โอทู ดิจิตอล เอชดี หรือสำหรับลูกค้าเครือข่ายเอไอเอส 3G 2100 สามารถรับชมได้เพียงสมัครร่วมแคมเปญ AIS Let's Goal Brazil 2014 หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 1781

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในการถ่ายทอดสดบอลโลก 2014 ถือเป็นสปอนเซอร์หลักรายที่ 5 เกินเป้าที่วางไว้ 4 ราย ได้แก่ กลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทย. เครื่องดื่มตราช้าง, AIS 3G 2100 และกลุ่มปตท.