"อาร์เอส" ชี้แจงบอลโลกเดินตามแผนธุรกิจเดิม ถ่ายสดฟรีทีวี 22 นัด รายได้ทะลุ 650 ล้านบาท

Backเมษายน 01, 2557

หลังจากที่เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 31 มีนาคม 2557 ที่ศาลปกครอง ถนนแจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ ศาลปกครองกลางโดยที่ประชุมใหญ่มีมติให้เพิกถอนประกาศสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. เกี่ยวกับหลักเกณฑ์รายการโทรทัศน์สำคัญที่ให้เผยแพร่ได้เฉพาะในบริการโทรทัศน์ที่เป็นการทั่วไป พ.ศ. 2555 หรือที่เรียกว่ากฎมัสต์ แฮฟ (Must Have) ข้อ 3 ลำดับที่  7 การแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย (FIFA World Cup Final) เพราะเป็นกฎที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายที่มีผลกระทบต่อบุคคลผู้ทรงสิทธิโดยชอบ ที่มีอยู่ก่อนประกาศออกใช้บังคับ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ประกาศดังกล่าวใช้บังคับ เนื่องด้วยเป็นเหตุให้บริษัท อาร์เอส อินเตอร์เนชั่นแนล บรอดคาสติ้ง แอนด์ สปอร์ต แมเนจเม้นท์ จำกัด ในเครือบมจ.อาร์เอส ในฐานะผู้ครอบครองสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 หรือผู้ฟ้องคดีได้รับความเสียหาย

ทั้งนี้ นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า คำตัดสินดังกล่าวถือเป็นสัญญาณที่ดีต่อบริษัทฯ เพราะจะไม่ส่งผลกระทบต่อแนวทางบริหารสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 โดยขอยืนยันว่าเราตระหนักและคำนึงถึงผู้บริโภคเป็นหลักเสมอบนพื้นฐานการทำธุรกิจด้วยคุณธรรม จริยธรรม และความถูกต้อง ตลอดจนการสร้างผลตอบแทนที่ดีที่สุดให้กับผู้ถือหุ้น ซึ่งเป็นแนวทางที่บริษัทฯ ยึดถือและปฏิบัติมาตลอดกว่า 30 ปี

ดังนั้น นับจากนี้ทางบริษัทฯ จะได้เดินตามแผนธุรกิจเดิมที่วางไว้ คือ ถ่ายทอดสดผ่านฟรีทีวี 22 แมตซ์ ทั้งทางช่อง 7 และช่อง 8 ซึ่งมั่นใจว่าคนไทยจะสนุกกับการเชียร์ทัวร์นาเมนต์ใหญ่ระดับโลกในครั้งนี้ที่ 4 ปีมีครั้งอย่างแน่นอน เพราะมีการถ่ายทอดสดทั้งพิธีเปิดและพิธีปิด รวมถึงรอบรองชนะเลิศและรอบชิงชนะเลิศให้รับชมพร้อมเพรียงกันทั่วประเทศ

ขณะเดียวกันยังเพิ่ม “ความสะดวก” ในการรับชมให้กับคอบอลที่ต้องการดูเต็มอิ่มจุใจครบทั้ง 64 นัด แถมเพิ่ม “ความคุ้มค่า” มากยิ่งขึ้นให้กับผู้ชมกับการรีรัน รวมถึงรายการพิเศษและไฮไลต์สุดเอ็กซ์คูลซีฟที่ส่งตรงมาจากฟีฟ่าหาดูที่ไหนไม่ได้อีกแล้วในประเทศไทย แต่มีให้รับชมได้ที่ช่องเวิลด์ คัพ แชนแนล ทางกล่องบอลโลก ซึ่งเป็นกล่องทีวีดาวเทียมที่รองรับกับจานดาวเทียมทุกชนิดทุกสีสามารถหาซื้อได้ง่าย ทุกเวลา ทุกที่ ทั่วไทย เนื่องจากมีวางจำหน่ายที่เซเว่น อีเลฟเว่นและร้านค้าดาวเทียมทั่วประเทศ ในราคาสุดคุ้มเพียงกล่องละ 1,590 บาท ซึ่งมั่นใจว่าช่องทางการจัดจำหน่ายดังกล่าวครอบคลุมทุกพื้นที่ทำให้เข้าถึงทุกกลุ่มเป้าหมายได้ดี

นอกจากนี้ จบจากการแข่งขันฟุตบอลบอลโลก 2014 แล้ว กล่องนี้ยังสามารถรับชมลาลีกาสเปนฤดูกาล 2014-2015 ครบ 380 แมตช์ รวมถึงรายการทีวียอดนิยมจากค่ายอาร์เอสให้ดูอีกเพียบ ทั้งละคร ภาพยนตร์ เพลง และวาไรตี้ฮอตฮิตจากช่อง 8 ช่อง 2 ช่องยู แชนแนล ช่องสบายดีทีวี ช่องซัน แชนแนล และดูดิจิตอลทีวีครบทุกช่องด้วย หรือสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้โทร.1781

ทั้งนี้ รายได้พิเศษที่เกิดจากการบริหารสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 ยังเป็นไปตามเป้าที่วางไว้ 650 ล้านบาท แบ่งสัดส่วนเป็นรายได้จากการขายสปอนเซอร์ 80% และรายได้จากการขายซับไลเซ่นอีก 20%

“ผมมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าการถ่ายสดบอลโลกในครั้งนี้ จะสนุกและมันส์ยิ่งกว่าบอลโลกปีที่ผ่านๆ มา เพราะนอกจากจะเป็นทัวร์นาเมนต์ใหญ่ระดับโลกที่คนไทยทั้งประเทศรอคอยมานาน 4 ปีมีครั้งแล้ว เรายังเตรียมรายการพิเศษมากมายไว้เอาใจคอบอลอีกด้วย เริ่มตั้งแต่รายการอุ่นเครื่องเรียกบรรยากาศร่วมนับถอยหลังสู่การแข่งขันฯ ไปพร้อมๆ กัน รายการประเภทวิเคราะห์เจาะลึกทุกประเด็นจากมุมมองต่างๆ จากบรรดากูรูแวดวงกีฬา รายการสุดเอ็กซ์คูลซีฟที่จะพาไปเกาะติดนักเตะอย่างใกล้ชิด ตั้งแต่ออกจากโรงแรมที่พักเดินทางสู่ห้องพักก่อนลงสนาม ซึ่งรับรองว่าจัดเต็มจัดหนักกับแสง สี เสียง และภาพที่คมชัดทั้งในระบบ SD และ HD แบบจุใจแน่นอน” นายสุรชัย กล่าว