อาร์เอสผนึกกำลังพันธมิตร PSI ผลักกล่อง PSI O2 Digital ตีตลาด.... ยกระดับการรับชม! คุณภาพ HD ทั้งฟุตบอลโลกและลาลีกา ยึดฐานคอกีฬาแน่น

Backกรกฎาคม 12, 2556

2 พันธมิตร ยักษ์ใหญ่อาร์เอส และ PSI ผนึกจุดแข็งดันกล่อง PSI O2 Digital เปิดตลาดเจ้าแรกหวังขยายฐานผู้ชมและเม็ดเงินโฆษณา...โชว์จุดขายคุณภาพคมชัดสูงสุด HD และคอนเทนต์กีฬาสุดเอ็กคลูซีฟ อย่าง 2014 FIFA World Cup ที่บราซิล และฟุตบอลลาลีกาสเปน 

คุณสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า 2 - 3 ปีที่ผ่านมาธุรกิจแซทเทลไลท์ทีวีมีการเติบโตอย่างรวดเร็วทำให้เกิดการแข่งขันสูงในทุกด้านๆ ที่ผ่านมาอาร์เอสถือเป็นผู้ประกอบการรายแรกที่ทุ่มเม็ดเงินพัฒนาคุณภาพรายการ ด้วยการผลิตคอนเทนต์อย่างละครใหม่แกะกล่อง ปรับผังรายการ และเปิดช่องใหม่ ซึ่งประสบความสำเร็จทุกช่อง ทั้งนี้ก็เพื่อช่วงชิงคนดูในระบบแซทเทลไลททีวีและเคเบิลทีวี  ซึ่งปัจจุบันครัวเรือนไทยรับชมรายการโทรทัศน์ผ่านการรับสัญญาณดาวเทียมและการเป็นสมาชิกเคเบิลทีวีกว่า 70% ของครัวเรือนทั่วประเทศ จากนี้ไปความคมชัดของสัญญาณ จะเป็นอีกหนึ่งจุดแข็งใหม่ที่จะช่วยยกระดับคุณภาพการรับชมทีวี ทั่วประเทศในรูปแบบดูฟรีไม่มีค่าสมาชิกรายเดือนผ่านระบบความคมชัดสูงหรือเอชดี (Digital HD) 

อาร์เอสในฐานะผู้นำทางด้านคอนเทนต์และเป็นเจ้าของสถานีที่ได้รับความนิยมสูงสุด ทั้งช่อง 8 สบายดีทีวี ยูแชนแนล สตาร์แมกซ์ และซันแชนแนล ซึ่ง 3 ช่องแรกประสบความสำเร็จเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในแต่ละกลุ่มเป้าหมายของแต่ละประเภทรายการ ล่าสุดรุกจับมือกับพันธมิตร PSI เจ้าตลาดธุรกิจผลิตกล่องและจานรับสัญญาณดาวเทียม โดยอาร์เอสจะนำคอนเทนต์ พรีเมี่ยมระดับโลกอย่าง 2014 FIFA World Cup Brazil และฟุตบอลลาลีกาสเปน 2013 รวมทั้งช่องยอดนิยมอย่างช่อง 8 เผยแพร่ในกล่อง PSI O2 Digital ในระบบความคมชัดสูงหรือเอชดีเพื่อขยายฐานผู้ชมคอนเทนต์ที่มีคุณภาพของอาร์เอส ผนวกกับศักยภาพของพีเอสไอ ที่มีฐานลูกค้ากว่า 12 ล้านกล่องอยู่ในตลาด  เชื่อว่าจะสามารถผลักดันกล่อง PSI O2 Digital ให้ครองตลาดได้ไม่ยาก 

โดยก่อนถึงการแข่งขันฟุตบอลโลกในปีหน้า อาร์เอสจะเปิดช่องกีฬาพิเศษ World Cup Channel เพื่อตอบสนองความต้องการของแฟนบอลที่จะได้รับชมสุดยอดคอนเทนต์ระดับโลกในรูปแบบที่แตกต่างไปจากทุกครั้งที่ผ่านมาโดยจะได้เห็นบรรยากาศตั้งแต่ทีมออกเดินทางจากที่พักเข้าสู่สนามเพื่อเริ่มการแข่งขันไปจนถึงหลังเตะครบทั้ง64แมทช์ แต่ World Cup channel HD จะมีให้ชมผ่านกล่อง PSI O2 Digital เท่านั้น โดยเชื่อมั่นว่าโครงการฟุตบอลโลกในปีหน้าจะทำรายได้ไม่ต่ำกว่า700 ล้านบาท

ด้านนายสมพร ธีระโรจนพงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีเอสไอ โฮลดิ้ง จำกัด กล่าวว่าหลังจากที่อุตสาหกรรมโทรทัศน์ดาวเทียมได้เติบโตแบบก้าวกระโดดตลอดช่วงระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา ล่าสุด PSI พร้อมจะก้าวไปสู่การต่อยอดครั้งสำคัญกับพันธมิตรทางธุรกิจอย่าง RS ซึ่งมั่นใจว่าจะสร้างแรงขับเคลื่อนครั้งสำคัญในการยกระดับคุณภาพการรับชมทีวี ของคนไทยทั่วประเทศ แบบดูฟรี ไม่มีค่าสมาชิกรายเดือนผ่านระบบความคมชัดสูงแบบ Digital HD ด้วยกล่องรับสัญญาณดาวเทียมรุ่นใหม่ล่าสุดชื่อ PSI O2 Digital

ทั้งนี้เพื่อเป็นสิทธิพิเศษให้กับผู้ใช้กล่องรับสัญญาณดาวเทียม PSI ที่มีอยู่ก่อนหน้านี้แล้วกว่า 12 ล้านกล่อง ลูกค้าดังกล่าวมีสิทธิ์อัพเกรดกล่องรับสัญญาณที่บ้านจากระบบธรรมดา SD มาเป็นกล่อง PSI O2 Digital ซึ่งมีช่องรายการที่มีระบบความคมชัดแบบ Digital HD ให้ดูฟรีๆ ไม่มีรายเดือน  พร้อมรับชมฟุตบอลลาลีกา สเปนตลอดทัวร์นาเม้นท์ในระบบความคมชัดสูงแบบ Digital HD  ฟรี 1 ฤดูกาลรวมถึงคอนเทนต์สุดพิเศษจากช่อง World Cup Channel HD นอกจากนี้ยังได้รับชมช่องรายการชั้นนำในระบบความคมชัดสูงแบบ Digital HD อาทิเช่น ช่อง PSI  ช่อง 8 ช่อง 6 เวิร์คพ้อยท์ทีวี และช่อง Shop at Home อีกด้วย  โดยจะมีช่องรายการชั้นนำอื่นๆมาออกอากาศ ในระบบความคมชัดสูงแบบ Digital HD มาให้ชมอีกอย่างต่อเนื่อง  สำหรับราคากล่อง PSI O2 Digital HD อยู่ที่กล่องละ 2,490 บาท โดยหากสมาชิกท่านใดมีกล่อง PSI  เก่าอยู่แล้ว สามารถนำมาเปลี่ยนได้เพียงเพิ่มเงิน 1,690 บาท นอกจากนี้ กล่อง PSI O2 Digital HD ยังมีช่องรายการให้ดูฟรีในระบบปกติอีกกว่า 200 ช่อง

โดยเราเชื่อมั่นว่าจะสามารถสร้างฐานกล่องรุ่นใหม่นี้ได้ไม่น้อยกว่า1 ล้านกล่องในปีแรกของการทำตลาดเพราะการผนึกกำลังกันครั้งนี้ระหว่าง PSI กับ RS ถือเป็นความร่วมมือที่ต่างฝ่ายต่างใช้จุดแข็งของตัวเองมาผสมผสานกันอย่างลงตัวที่สุด  โดย RS เป็นผู้นำในธุรกิจทีวีดาวเทียม และเป็นผู้ถือสิทธิ์ฟุตบอลโลก2014 FIFA World Cup Brazil และฟุตบอลลาลีกา สเปน  ด้าน PSI เป็นผู้ผลิตจานและกล่องรับสัญญาณดาวเทียม ที่มีช่องทางจัดจำหน่ายรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย  จึงถือว่าเป็นทางเลือกที่น่าสนใจอย่างยิ่งสำหรับผู้บริโภค โดยเฉพาะเจ้าของกล่อง PSI เดิม ที่สามารถอัพเกรดได้ในราคาพิเศษสุด รวมไปถึงผู้ใช้ทั่วไปที่ต้องการมองหากล่องรับสัญญาณ Digital HD มาติดไว้ที่บ้าน