อาร์เอส ทุ่มงบ 150 ล้าน ย้ำความเป็นอันดับ 1 แซทเทลไลท์ทีวี ล่าสุด...เปิด STAR MAX Channel

Backพฤศจิกายน 29, 2555

"อาร์เอส" ฟอร์มทีมครั้งใหญ่ พร้อมก้าวสู่ปี 2013 ด้วยการตอกย้ำความสำเร็จในการครองแชมป์ ความนิยมของทุกสถานีโทรทัศน์ภายใต้สังกัดอาร์เอส จำกัด มหาชน ที่ครอบคลุมทุกเซ็กเม้นท์ ล่าสุดทุ่มงบกว่า 150 ล้าน เปิดช่อง STAR MAX ภายใต้คอนเซปต์ ตอบโจทย์ทุกความบันเทิงของผู้ชมทั้งประเทศ แบบ “เต็ม Max” ซึ่งจะเป็นสถานีเดียว ที่จะรวมสุดยอดรายการวาไรตี้แบบจัดเต็ม ของเหล่าดารา นักแสดง เซเลป และศิลปินชั้นนำของเมืองไทยและต่างประเทศเอาไว้อย่างเต็มรูปแบบ นอกจากนี้ยังรวบรวมคอนเทนต์สุด CLIMAX ที่ผู้ชมให้ความสนใจ ออกอากาศสู่สายตาผู้ชม ตลอด 24 ชม. เพื่อให้ตอบรับกลุ่มเป้าหมายหมาย มั่นใจติดตลาด พร้อมคืนทุนภายใน 1 ปี

ลาดพร้าว - นางพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า "หลังจากที่อาร์เอสได้ตัดสินใจเปิดแผนปั้นธุรกิจชิ้นใหม่ ด้วยการประกาศรุกปลุกกระแสธุรกิจทีวีดาวเทียมและเคเบิลทีวีในปี 53 ที่ผ่านมานั้น เรามองเห็นโอกาสและศักยภาพในการเติบโตของธุรกิจแซทเทลไลท์ทีวีอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งปัจจุบันเริ่มมีผู้สนใจเข้ามาร่วมธุรกิจนี้มากขึ้น ทำให้ภาพรวมของธุรกิจคึกคักมากขึ้น เราในฐานะผู้นำ เรามองว่าตัวเองมีความพร้อมในธุรกิจนี้อยู่มาก เนื่องจากที่ผ่านมาการบริหารธุรกิจแซทเทลไลท์ทีวีมีอัตราการเติบโตแบบก้าวกระโดด ไม่ว่าจะเป็น ช่อง 8 ฟรีทีวี วาไรตี้ 24 ชั่วโมง หรือช่องสบายดีทีวี ที่เรตติ้งผลัดกันขึ้นอันดับหนึ่งอยู่ตลอด ดังนั้นเพื่อให้ตอบโจทย์ทุกเซ็กเม้นต์ในตลาด ทางบริษัทฯ จึงสร้างช่อง STAR MAX ขึ้นมา เพื่อให้ครอบคลุมและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากที่สุด ช่อง Star Max จะเป็นอีกหนึ่งช่องแซทแทลไลท์ ทีวี ของอาร์เอส ที่ทางบริษัทวางไว้ให้เข้ามาช่วยผลักดันภาพของธุรกิจแซทเทลไลท์ทีวีให้เติบโตและก้าวกระโดดอย่างต่อเนื่อง

หากมองในเรื่องของความพร้อมของช่อง STAR MAX นั้น เรามีความพร้อมในทุกๆด้านไม่ว่าจะเป็น คอนเทนต์ที่แข็งแกร่ง ทั้งคุณภาพและความน่าสนใจ ด้วยทีมงานและประสบการณ์อันยาวนานในธุรกิจ ช่องสตาร์แมกซ์ยังสามารถรับชมได้ทั้งระบบซีแบนด์ เคยูแบนด์ และเคเบิ้ลทีวีทั่วประเทศ จึงสามารถเข้าถึงผู้ชมได้อย่างกว้างขวาง

“ด้วย BUSINESS MODEL และจุดขายที่แข็งแรงของช่อง STAR MAX ที่วางไว้นั้น ทำให้เชื่อว่ายอดขายทั้งปีที่ 180 ล้านบาทไม่น่าจะยากในการบรรลุเป้าหมาย สำหรับสภาวะตลาดการทำธุรกิจช่องแซทเทลไลท์ทีวี ในปัจจุบันเรามองว่ามีการแข่งขันในตลาดที่ค่อนข้างสูง เนื่องจากมีผู้เล่นในตลาดเกิดขึ้นมากมาย อย่างไรก็ตามบริษัทฯเชื่อมั่นว่าจากการวางแนวทางที่ชัดเจนบวกกับแผนการตลาดเชิงรุกในการสร้างกิจกรรมขึ้นมาครองใจกลุ่มเป้าหมาย ดังนั้นการรุกตลาดแตกไลน์ธุรกิจช่อง STAR MAX จะประสบความสำเร็จตามเป้าที่ได้วางไว้”

สำหรับคอนเซ็ปและรูปแบบของช่อง Star Max นั้น นางสาวภัทธิรา ปาลวัฒน์วิไชย กรรมการผู้จัดการ ช่อง STAR MAX เปิดเผยว่า “สำหรับคอนเซ็ปต์ของช่อง STAR MAX นั้น เราวางไว้ให้ตอบโจทย์ทุกความบันเทิง ของผู้ชมทั้งประเทศ แบบ “เต็ม MAX” ซึ่งจะเป็นสถานีเดียวที่จะรวมสุดยอดรายการ วาไรตี้แบบจัดเต็มของเหล่าดารา นักแสดง เซเลป และศิลปินชั้นนำของเมืองไทยและต่างประเทศเอาไว้อย่างเต็มรูปแบบ อีกทั้งยังเป็นสถานีเดียว...ที่จะรวบรวมคอนเทนต์สุด CLIMAX ที่ผู้ชมให้ความสนใจ ออกอากาศสู่สายตาผู้ชมตลอด 24 ชม.

โดยจุดแข็งที่ทางช่องวางไว้นั้นแบ่งเป็น 4 ประเด็นหลักๆ ได้แก่ 1. MAX STAR สถานีสุด Exclusive ที่รวมเหล่า Celebrity ดารา นักแสดง และศิลปินชั้นนำระดับประเทศทั้งไทยและเทศเอาไว้มากมาย 2. MAX VARIETIES รวบรวมสุดยอดรายการวาไรตี้หลากหลายรสชาติ ที่ถ่ายทอดผ่านไลฟ์สไตล์ของเหล่าคนดังทั้งไทยและเทศตลอด24ชม. 3. MAX ACTIVITIES สถานีเดียวที่พร้อมขับเคลื่อนไปกับการสร้างสรรค์กิจกรรม และตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายทางการตลาดแบบ 360 องศา 4. MAX INTERACTION ภายใต้แนวคิด Play Along with The Shows ที่เปิดโอกาสให้ผู้ชมทั่วประเทศได้เข้ามามีส่วนร่วมกับความวาไรตี้ของทางสถานีในทุกช่องทาง เพื่อตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของผู้ชมทั่วประเทศ”

“สำหรับธุรกิจแซทเทลไลท์ ทีวี ของอาร์เอส ซึ่งประกอบไปด้วย ช่องแซทเทลไลท์ ทีวี ทั้ง 5 ช่อง ได้แก่ ช่องสบายดี ทีวี , ช่อง 8 ,ช่อง You Channel, ช่อง RS SPORT LA LIGA และล่าสุดช่อง STAR MAX ซึ่งคาดว่าจบปี 2012 น่าจะทำรายได้ตามเป้า อยู่ที่ประมาณ 550 ล้านบาท หรือเติบโตเพิ่มขึ้นจากปีก่อนถึง 120% และปีหน้าคาดว่ารายได้จากธุรกิจนี้จะยังเติบโตเพิ่มขึ้นอีกกว่าเท่าตัว” นางพรพรรณกล่าวทิ้งท้าย