อาร์เอสโชว์ฟอร์ม ผลประกอบการไตรมาส 3 รายได้ 803 ล้าน กำไรเพิ่ม 68% แซทเทลไลท์ ทีวี แข็งแกร่ง สร้างรายได้ก้าวกระโดด

Backพฤศจิกายน 15, 2555

“อาร์เอส” เผยผลการดำเนินงานไตรมาส 3 ปี 55 ทำรายได้รวม 803 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 76.3 ล้านบาท ธุรกิจแซทเทลไลท์ทีวีเติบโตก้าวกระโดดเพิ่มขึ้นถึง 96% จากรายได้ของ 5 ช่องรายการ ทั้งช่อง8 สบายดีทีวี You Channel Yaak TV และ RS Sport LaLiga นำทัพสร้างรายได้เพิ่ม ตอกย้ำภาพลักษณ์การเป็นผู้นำในธุรกิจสื่อแซทเทลไลท์ ทีวี ของเมืองไทย

ลาดพร้าว - นายดามพ์ นานา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าผลการดำเนินงานของอาร์เอส ในไตรมาส 3 ปี 2555 สามารถทำรายได้รวม 803 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 76.3 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากไตรมาสเดียวกันของปีก่อนถึง 68.9% โดยรายได้จากธุรกิจแซทเทลไลท์ทีวีเพิ่มขึ้น 95.9% จากรายได้โฆษณาที่เพิ่มขึ้นทั้ง 4 ช่องรายการ ได้แก่ ช่อง8 สบายดีทีวี You Channel และ Yaak TV และในไตรมาสนี้ ยังมีรายได้จากการบริหารลิขสิทธิ์การถ่ายทอดฟุตบอลลาลีกา สเปน ผ่านช่องทางต่างๆ ทั้งรายได้จากการขายโฆษณา รายได้จากกล่องรับสัญญาณโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม “Sun Box” และรายได้ที่มาจากการถ่ายทอดฟุตบอลลาลีกาผ่านโทรศัพท์มือถือเครือข่าย DTAC

นอกจากนี้ ธุรกิจสื่อวิทยุ โดย บริษัท สกายไฮ เน็ตเวิร์ค จำกัด ยังทำรายได้เดินหน้าต่อเนื่อง เติบโตเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนถึง 36% จากการปรับขึ้นราคาขายโฆษณาของคลื่น Cool 93 Fahrenheit รวมถึงการจัดกิจกรรมต่างๆกับลูกค้าและผู้ฟัง ทั้ง Cool Outing 7 , Ink eat all around ปี 2 และ Cool Music Alive ทำให้คลื่น Cool 93 Fahrenheit ยังครองเรตติ้งเป็นอันดับ1 ในกลุ่ม Easy Listening บนหน้าปัดวิทยุเมืองไทยมายาวนานต่อเนื่อง และยังได้ขยายฐานการฟังสู่มือถือสมาร์ทโฟน โดยส่ง App Cool เข้าสู่ตลาด ก็ได้รับกระแสตอบรับอย่างล้นหลาม ล่าสุดเตรียมฉลองยอดดาวน์โหลดทะลุ 1 ล้านดาวน์โหลด เพื่อคืนกำไรให้แก่ผู้ฟังอีกด้วย

สำหรับรายได้จากธุรกิจโชว์บิซเพิ่มขึ้น 13.3% จากการจัดคอนเสิร์ตและกิจกรรมการตลาดมากมาย อาทิ คอนเสิร์ตได้เวลา...เจมส์, K-OTIC The Memory Concert, Lift & Oil Happy Party Concert และกิจกรรม AIS Fun Fair เป็นต้น

“สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจของอาร์เอส บริษัทฯจะเดินหน้าสร้างความแข็งแกร่งควบคู่กันไปทั้งกลุ่มมีเดียและคอนเทนต์ แต่ในปีนี้จะให้ความสำคัญกับธุรกิจทีวี โดยเฉพาะแซทเทลไลท์ทีวีเป็นพิเศษ เนื่องจากเป็นธุรกิจที่มีโอกาสในการเติบโตได้อีกมาก โดยเราจะพัฒนาคอนเทนต์ให้มีคุณภาพมากขึ้น ตรงใจผู้ชมมากขึ้น รวมไปถึงการจัดกิจกรรมที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า เพื่อรักษาความเป็นผู้นำในธุรกิจแซทเทลไลท์ทีวี และครองความนิยมในกลุ่มผู้ชมได้อย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงการเข้าประมูลทีวีดิจิตอลในอีก 2 – 3 เดือนข้างหน้าก็เป็นอีกหนึ่งโอกาสที่จะสร้างผลตอบแทนให้กับผู้ถือหุ้นได้ในอนาคต” นายดามพ์ กล่าวทิ้งท้าย