อาร์เอสย้ำ อันดับ 1 ทีวีดาวเทียม ด้วยจำนวนคนดูกว่า 50 ล้านคน

Backตุลาคม 08, 2555

"อาร์เอส" ตอกย้ำภาพความสำเร็จ แซทเทลไลท์ ทีวี เบอร์ 1 ประสบความสำเร็จเรตติ้งทิ้งห่างคู่แข่งด้วยจำนวนคนดูกว่า 50 ล้านคน ตะลึง!!! คอนเทนต์ละคร ดันเรตติ้งพุ่ง ล่าสุด... จับมือ "ทรูวิชั่นส์" เพิ่มช่องทางการรับชม มั่นใจปลายปีดันกลุ่มแซทเทลไลท์ ทีวีเข้าเป้า 550 ล้านบาท คาดปีหน้าโตหลายเท่าตัว

ลาดพร้าว - นางพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า "หลังจากที่ทางบริษัทฯ ได้ปรับค่าโฆษณาให้สอดคล้องกับคอนเทนต์ต่างๆในแซทเทลไลท์ ทีวี ทุกช่องของอาร์เอส โดยปรับอัตราค่าโฆษณาประมาณ 50% โดยกล้าการันตีเรตติ้งเพราะมั่นใจในศักยภาพเทียบเท่าฟรีทีวี ทั้งนี้ได้ใช้ช่อง 8 เป็นหัวหอก นำร่องในการปรับอัตราค่าโฆษณาและรูปแบบผังรายการให้มีความเหมาะสม สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและตอบโจทย์ผู้ชมให้มากที่สุด โดยผลสำรวจจากนีลเส็น มีเดีย รีเสิร์ช เดือนล่าสุด พบว่า แซทเทลไลท์ ทีวี 4 ช่องของอาร์เอสมีผู้ชมรวมกว่า 50 ล้านคน และยังได้รับความสนใจและครองความนิยมจากผู้ชมอย่างต่อเนื่อง"

นายองอาจ สิงห์ลำพอง รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานสถานีโทรทัศน์ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "ล่าสุดทางช่อง 8 วางแผนขยายฐานผู้ชมให้เพิ่มมากขึ้น โดยได้จับมือกับทางทรูวิชั่นส์ นำช่อง 8 ไปเผยแพร่ภาพผ่านทรูวิชั่นส์ ส่งผลให้ประชาชน 80% ของประเทศไทยสามารถรับชมช่อง 8 ได้ ส่วนอีก 20% ที่เหลือคือคนที่ใช้เสาก้างปลา ซึ่งในอีกไม่เกิน 2 ปีก็จะหมดไป โดยการจับมือเป็นพันธมิตรระหว่างช่อง 8 และทรูวิชั่นส์นั้น น่าจะเป็นผลดีกับทั้ง 2 ฝ่าย นอกจากแฟนทรูวิชั่นส์จะได้ชมรายการและละครสนุกครบทุกรสชาติจากช่อง 8 แล้ว ยังได้ชมลีกฟุตบอล ลา ลีกา ที่ ช่อง 8 นำแมทช์ดังๆ มาถ่ายทอดสดให้ชมกันทุกคืนวันอาทิตย์อีกด้วยโดยสามารถรับชมได้ทางช่อง 65 สำหรับกล่องธรรมดา (SD) และช่อง 88 สำหรับกล่อง HD ตั้งแต่เดือนตุลาคมนี้เป็นต้นไป และช่อง 8 ก็ยังสามารถรับชมได้ทางระบบ C Band และทางระบบ KU Band ที่ช่องหมายเลข 8 รวมถึงรับชมผ่านเคเบิลทีวีทั่วประเทศ นอกจากนี้ สำหรับผู้ที่ใช้ไอโฟนและไอแพด สามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นช่อง 8 เพื่อติดตามข้อมูลข่าวสาร ความเคลื่อนไหวและความบันเทิงครบทุกรสชาติจากช่อง 8 ได้อีกด้วย"

"สำหรับธุรกิจแซทเทลไลท์ ทีวี ของอาร์เอส ซึ่งประกอบไปด้วย ช่องแซทเทลไลท์ ทีวี ทั้ง 5 ช่อง ได้แก่ ช่องสบายดี ทีวี , YOU Channel, YAAK TV, ช่อง 8 และช่อง RS SPORT LA LIGA คาดว่าจบปี 55 น่าจะทำรายได้ตามเป้า อยู่ที่ประมาณ 550 ล้านบาท หรือเติบโตเพิ่มขึ้นจากปีก่อนถึง 120% และปีหน้าคาดว่ารายได้จากธุรกิจนี้จะยังเติบโตเพิ่มขึ้นอีกหลายเท่าตัว" นางพรพรรณกล่าวทิ้งท้าย