อาร์เอส จับมือ เครื่องดื่มตราช้าง โตโยต้า ยามาฮ่า ทุ่มกว่า 50 ล้านบาท ผนึกกำลังสนับสนุน ลาลีกา 2012-13

Backสิงหาคม 31, 2555

อาร์เอส เปิดตัวพันธมิตร สปอนเซอร์รายหลัก เครื่องดื่มตราช้าง โตโยต้า ยามาฮ่า สนับสนุน ลาลีกา สเปน(LA LIGA SPAIN) ทุ่มงบกว่า 50 ล้านบาท มั่นใจ เพิ่มฐานแฟนบอลในเมืองไทยได้อย่างแน่นอน คาดจะทำให้ตลาดเมืองไทยคึกคักได้อย่างแน่นอน

อินเตอร์คอนติเนลตัล กรุงเทพ - นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึง "การเปิดตัวสปอนเซอร์รายหลักของลาลีกา สเปน (LA LIGA SPAIN) อย่างเป็นทางการว่า เราได้รับการสนับสนุนจากบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง เครื่องดื่มตราช้าง โตโยต้า และ ยามาฮ่า ทุกสปอนเซอร์ มีจุดมุ่งหมายเดียวกันที่จะมาสร้างสรรค์ลีกฟุตบอลอันดับหนึ่งของโลก อย่างลาลีกา สเปน ให้เป็นที่รู้จักกับแฟนฟุตบอลชาวไทยให้มีฐานในเมืองไทยเพิ่มมากขึ้นไป ทั้ง 3 สปอนเซอร์มีความใกล้ชิดกับลีกลาลีกา อย่างเหนียวแน่นอยู่แล้ว สำหรับการสนับสนุนครั้งนี้รวมกันเป็นมูลค่า 50 ล้านบาท และมั่นใจว่าการร่วมมือกันครั้งนี้จะทำให้ลาลีกาสเปนในเมืองไทยมีความคึกคักมากขึ้น ทั้งนี้ทางอาร์เอสมีความยินดีแจ้งให้ทราบว่าหลังจาก เปิดฤดูกาลในแมตซ์แรกไปเมื่อวันเสาร์ที่ 18 สิงหาคมนี้ ผ่านช่อง อาร์เอส สปอร์ต ลาลีกา (RS SPORT LA LIGA) ผ่านมา 2 สัปดาห์ ขณะนี้ เร็ตติ้งสูงขึ้นตามลำดับโดยเฉพาะช่วงที่มีการถ่ายทอดสดฟุตบอลในคู่ต่าง ๆ ทำให้ยอดขายกล่องรับสัญญาณทีวีดาวเทียมซันบ็อกซ์ขยับสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ทั้งนี้เราก็มีการจัดกิจกรรมทางการตลาดอย่าง โรดโชว์ทั่วประเทศ เพื่อสร้างการรับรู้ช่องทางการรับชมช่อง อาร์เอส สปอร์ต ลาลีกา (RS SPORT LA LIGA) ให้ครอบคลุมมากขึ้น"

ด้านนายสรกฤต ลิทธิธรรม ผู้จัดการฝ่ายการตลาด กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มตราช้าง บริษัท ไทยเบฟเวอเรจมาร์เก็ตติ้ง จำกัด เปิดเผยว่า "เครื่องดื่มตราช้างได้เป็นแบรนด์ไทยแบรนด์แรกที่ก้าวเข้าไปสู่ลาลีกา สเปน ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ในการเป็นผู้สนับสนุนของสโมสรฟุตบอลเรอัล มาดริด และ บาร์เซโลน่า ซึ่งถือว่าเป็น 2 สุดยอดทีมยักษ์ใหญ่ของวงการฟุตบอล และก็ถือเป็นโอกาสอันดีที่เครื่องดื่มตราช้างได้จับมือกับอาร์เอสในการถ่ายทอดการแข่งขันในครั้งนี้ เพราะเราตั้งใจที่จะให้คอบอลชาวไทยได้มีโอกาสชมและมีประสบการณ์ร่วมในการแข่งขันฟุตบอลระดับโลกอย่างลาลีกา สเปน การถ่ายทอดครั้งนี้จะเป็นการสร้างให้คนไทยได้รู้จักกับฟุตบอลสเปนมากขึ้น ซึ่งก็เป็นภารกิจของแบรนด์ช้างในฐานะที่เป็นพาร์ทเนอร์กับทั้ง 2 ทีมยักษ์ใหญ่ ในการสร้างการรับรู้ ขยายฐานกลุ่มแฟนของสโมสรจากลาลีกา สเปนอีกด้วย"

นายรุ่งโรจน์ ขันชะลี ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า "การมาจับมือเป็นสปอนเซอร์ในครั้งนี้ ทางโตโยต้า มีความมั่นใจว่าลีกลาลีกา สเปน ซึ่งเป็นลีกที่มีซุปเปอร์สตาร์รวมอยู่มากที่สุดอันดับหนึ่งของโลก ไม่ว่าจะเป็น แมกซี่ โรนัลโด โดยคาดว่าจะสามารถสร้างฐานตลาดในเมืองไทยได้มากเพิ่มขึ้น ซึ่งทางเรามี คริสเตียโนโรนัลโด จาก เรอัลมาดริด เป็นพรีเซ็นเตอร์ให้ด้วย ถือว่าทำคอนเทนต์เดียวกันอยู่แล้ว เรียกว่าการผนึกกำลังกันครั้งนี้จะยิ่งทำให้ลีกชื่อดังนี้เข้าถึงคนไทยได้ทุกกลุ่มเลย"

นางสรวงสุดา มนัสบุญเพิ่มพูล ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า "ยามาฮ่ามีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นหนึ่งในการสนับสนุนการถ่ายทอดสดลีกลาลีกาในครั้งนี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งในแคมเปญ Real>>Innovative ขั้นเทพตัวจริง! ต่อยอดจากแคมเปญสร้างแบรนด์ดิ้ง Yamaha…Do>>Innovative ผ่านการตลาดแบบไลฟ์สไตล์ เสริมภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำด้านสปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง การที่ยามาฮ่าได้เป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของสโมสรรีล มาดริด (Yamaha Official Sponsor of Real Madrid) และเข้าร่วมสนับสนุนการถ่ายทอดสดในครั้งนี้ ถือว่าเป็นของขวัญที่ยามาฮ่ามอบให้ลูกค้าได้มีโอกาสดูทักษะฟุตบอลระดับโลกและเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักเตะระดับเทพของเยาวชนไทยให้ก้าวสู่ระดับ โลก รวมถึงจะมีกิจกรรมต่อยอดอีกมากมาย และเชื่อมั่นว่าการร่วมมือกันในครั้งนี้ระหว่างอาร์เอสและยามาฮ่าจะทำให้ลีกลาลีกาสเปนคึกคักในเมืองไทยได้อย่างแน่นอน"

"สำหรับการร่วมมือ กับ 3 สปอนเซอร์ยักษ์ใหญ่อย่าง เครื่องดื่มตราช้าง โตโยต้า และยามาฮ่า นั้น ถือได้ว่าเป็นการจับมือพันธมิตรครั้งใหญ่ ในการปลุกตลาด ลาลีกา สเปนในเมืองไทย โดยผ่านช่อง อาร์เอส สปอร์ต ลาลีกา (RS SPORT LA LIGA) ให้คึกคักมากขึ้น" นายสุรชัย กล่าวทิ้งท้าย