อาร์เอส ส่ง " SUNBOX " บุกตลาด กล่องรับสัญญาณทีวีดาวเทียม ผนึกกำลังกลุ่มบิ๊กโฟร์และ ดีแทค พร้อมอัดโปรโมชั่นเต็มสูบ

Backกรกฎาคม 05, 2555

อาร์เอส เปิดตัวกล่องรับสัญญาณทีวีดาวเทียม SUNBOX (ซันบ็อกซ์) ภายใต้สโลแกน ฮิต! คุ้ม! ดี! ไม่มีรายเดือน ดูได้กว่า 200 ช่องในระบบซีแบนด์และกว่า80ช่องในระบบเคยูแบนด์ รองรับจานทั้ง C Band และ KU Band แถมดูฟุตบอลลาลีกาฟรี1ฤดูกาล พร้อมผนึกกำลังกลุ่ม BIG4 เพิ่มช่องทางการจัดจำหน่าย โดยมี DTAC อัดโปรโมชั่นเต็มสูบ ดูฟรี! โทรฟรี! เน็ตฟรี!

ราชประสงค์ - นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า "หลังจากที่อาร์เอสได้เปิดตัวช่องเพย์ทีวีในนิยามใหม่ ภายใต้ชื่อ ช่อง อาร์เอส สปอร์ต ลาลีกา (RS Sport LALIGA) ไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น เรามองว่าเพื่อเป็นการใช้คอนเทนต์ที่มีศักยภาพสูงมากอย่าง ฟุตบอลลาลีกา ให้เต็มที่ และเพิ่มมาตรฐานให้กับตลาดกล่องรับสัญญาณทีวีดาวเทียมในบ้านเราเพื่อรองรับการรับชมคอนเทนต์ระดับโลกในอนาคตอีกมากมาย อาร์เอสจึงเข้าสู่ตลาดนี้โดยใช้จุดขายเรื่องความน่าสนใจของคอนเทนต์และศักยภาพของกล่องรับสัญญาณที่รองรับการเข้ารหัสแบบมีเงื่อนไข(Conditional Access) ด้วยการเปิดตัว กล่องรับสัญญาณดาวเทียม SUNBOX ฮิต! คุ้ม! ดี! ไม่มีรายเดือน"

สำหรับความต้องการกล่องรับสัญญาณดาวเทียมทั่วประเทศมีอัตราการเติบโตที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะปัจจุบันจำนวนครัวเรือนโทรทัศน์ที่มีอยู่ราว 20 ล้านครัวเรือน มีการรับชมโทรทัศน์ผ่าน จานรับสัญญาณดาวเทียม 10 ล้านครัวเรือน, เคเบิลทีวีท้องถิ่น 5 ล้านครัวเรือนสมาชิกทรูวิชั่น 2 ล้านครอบครัว และมีแนวโน้มว่าทุกครัวเรือนในประเทศจะมีโทรทัศน์มากกว่า 2 เครื่อง ต่อครอบครัว การเติบโตของกล่องรับสัญญาณอีกประมาณ 20 ล้านกล่อง จากนี้ไปนั้น ต้องแข่งขันกันที่คอนเทนต์ที่มาพร้อมกับกล่องและความพร้อมทางด้านเทคโนโลยีที่จะรองรับการเข้ารหัสสัญญาณทั้งแบบมีเงื่อนไขและไม่มีเงื่อนไข ดังนั้นการเปิดตัว SUNBOX จึงเป็นการมุ่งขายคอนเทนต์เป็นหลัก โดยใช้กล่องรับสัญญาณเป็นช่องทางในการเผยแพร่คอนเทนต์ซึ่งน่าจะเป็นโอกาสในการเติบโตของSUNBOXในอนาคตเพราะนอกจากฟุตบอลลาลีกา ทั้ง 3 ฤดูกาลแล้ว เรายังถือคอนเทนต์กีฬาอันดับหนึ่งของโลกอย่างฟุตบอลโลก 2014 ที่บราซิลอีกด้วย"

นางพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า "สำหรับช่องทางการจัดจำหน่าย ทางกลุ่มพันธมิตร BIG 4 จะเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่าย กล่องรับสัญญาณทีวีดาวเทียม SUNBOX ทั้งระบบ C Band และ KU Band พร้อมกับจำหน่ายจานรับสัญญาณ โดยการจำหน่ายของ BIG 4 จะครอบคลุมดีลเลอร์ขายจานดาวเทียมทั่วประเทศทั้งร้านค้าส่งและค้าปลีก รวมถึงร้านจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า นอกจากนี้ อาร์เอสยังได้ขยายการจำหน่ายไปยังร้านสะดวกซื้อ อย่าง เซเว่น อีเลฟเว่นส์ อีกด้วย เพราะเราอยากให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงกล่อง SUNBOX ได้สะดวก โดยลูกค้าสามารถซื้อและติดตั้งได้เองโดยใช้แทนกล่องรับสัญญาณเดิม หรือซื้อเพื่อไปติดตั้งเพิ่มกับเครื่องรับทีวีในบ้าน โดย "SUNBOX" ถือเป็นกล่องรับสัญญาณทีวีดาวเทียม ที่มีจุดเด่นเหนือคู่แข่งในตลาดอย่างสิ้นเชิง เพราะเมื่อลูกค้าซื้อกล่อง SUNBOX มูลค่า 1,590 จะได้รับสิทธิพิเศษต่อไปนี้ทันที

สุรชัย กล่าวทิ้งท้ายว่า "เรามั่นใจว่า SUNBOX จะเป็นอีกธุรกิจที่ประสบความสำเร็จจากจุดแข็งของความเป็นเครือข่ายความบันเทิง Entertainment Network ที่นำคอนเทนต์บันเทิง คอนเทนต์กีฬาและสื่อที่มีอยู่ในเครือมาทำให้เกิดประโยชน์สูงสุด อีกทั้งยังได้ Strategic Partners และ Media Partner ที่แข็งแกร่ง รวมทั้งบรรดาพันธมิตร มาช่วยเติมเต็มให้ SUNBOX กล่องรับสัญญาณดาวเทียมครองใจผู้ชม และเชื่อมั่นว่าจะสามารถสร้างรายได้จากโครงการนี้ได้ตรงตามเป้าหมายที่ได้ตั้งไว้อย่างแน่นอน"