"อาร์เอส" ส่ง "ย๊าค" รุกธุรกิจเพลงวัยทีน (Teen) เปิดค่าย "CHO MUSIC " รายได้พุ่ง…สปอนเซอร์เพียบถึงปลายปี 55

Backมิถุนายน 13, 2555

"อาร์เอส" ตอกย้ำการเป็นผู้นำเครือข่ายความบันเทิงครบวงจร ที่ครอบคลุมทุกเซ็กเม้นท์ พร้อมประกาศความเป็นจ้าวตลาดเพลง ครองใจวัยทีน(TEEN) ล่าสุดสยายปีก เปิดค่ายเพลงใหม่ "CHO MUSIC AND ENTERTIANMENT (โชว์ มิวสิค แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเมนต์)" ภายใต้คอนเซปต์ POP MASS(ป๊อป แมส) ค่ายเพลงโมเดลใหม่ที่จะตอบทุกโจทย์บันเทิงแบบ 360 องศา โดยมี บริษัท ย๊าค จำกัดในเครือ อาร์เอส บริหารงาน เหล่าพันธมิตร สินค้าวัยทีน(TEEN) มั่นใจขานรับ ทุ่มกว่า 50 ล้าน หนุน "CHO MUSIC"

ลาดพร้าว - นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า "นโยบายการทำธุรกิจเพลงและดิจิตอลในปี 2012 ยังคงให้ความสำคัญกับธุรกิจนี้เป็นอย่างมาก เนื่องจากธุรกิจเพลงและดิจิตอลยังคงป็นธุรกิจต้นน้ำ เชื่อว่าแนวโน้มการตลาดจะยังสามารถเติบโตได้อีกมาก ปัจจุบันอาร์เอส สามารถครองแชมป์ตลาดเพลงวัยรุ่นภายใต้แบรนด์ KAMIKAZE อีกทั้งเพลงลูกทุ่งภายใต้แบรนด์ R-SIAM ก็ประสบความสำเร็จมีส่วนแบ่งตลาดกว่า50% และจาการที่ "ย๊าค" บริหาร ย๊าคทีวี ฟรี ทีวี อันเซ็นเซอร์สำหรับคนรุ่นใหม่ 24 ชั่วโมง จนสามารถแจ้งเกิดเป็นช่องทีนวาไรตี้อันดับต้นของเมืองไทย รวมถึงการเป็นผู้นำด้าน SOCIAL NETWORK ENTERTAINMENT บนแซทแทลไลท์ ทีวี วันนี้จึงให้ ย๊าค เป็นบริษัทที่สร้างปรากฏการใหม่ให้กับธุรกิจเพลงของเมืองไทยอีกครั้ง เปิดค่ายเพลงน้องใหม่ "CHO MUSIC "ภายใต้กลยุทธ์ FULLY DIJITAL MUSIC (ฟูลี่ ดิจิตอล มิวสิค)

วันนี้เราต้องยอมรับว่าธุรกิจเพลงมีการเปลี่ยนแปลงมาก แต่ก็นับว่าเป็นยุคทองของธุรกิจเพลง มีโอกาสใหม่ๆเกิดขึ้น อยู่ที่ว่าเราต้องการมันไหม? "CHO MUSIC" มองเห็นโอกาสและความต้องการของกลุ่มคนฟังเป้าหมาย และกลุ่มคนฟังทั่วไป "CHO MUSIC" มีจุดแข็งและแตกต่างจากค่ายอื่นเรามีกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจนคือกลุ่มวัยทีน "CHO MUSIC" เรามีการวางแผนการตลาดก่อนเดินธุรกิจโดยการออกแบบค่ายนี้ให้เป็นการรวมตัวของคนรุ่นใหม่ที่มีความสามารถหลากหลายทั้งศิลปิน/นักแสดง/MC/PRESENTER/SHOW BIZฯลฯ ตอบโจทย์ทุกความบันเทิง 360 องศา โชว์ มิวสิค เริ่มต้นด้วยการออดิชั่น แตกต่างจากการประกวด เพราะเป็นการเฟ้นหาเด็กที่คุณสมบัติที่ตามโจทย์ และตรงกลุ่มเป้าหมายของเรา ถ้าคุณชนะคุณสามารถเป็นศิลปินตัวจริงทำงานจริงได้เลย โดยใช้กลยุทธ์สำคัญการขับเคลื่อนธุรกิจเพลงไปกับสื่อบันเทิงอย่างครอบคลุมและครบวงจร เราจึงเป็นค่ายเพลงเดียวในเมืองไทยที่ประชาชนสามารถตามดูการทำงานของศิลปินและคนทำงานเบื้องหลังได้ในสื่อทั้งฟรีทีวี / แซทเทลไลท์ / SOCIAL และNEW MEDIA ต่างๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่อาร์เอสแข็งแรงมากในวันนี้ นี่จะเป็นโมเดลใหม่ที่เกิดขึ้นกับธุรกิจเพลงการบริหารธุรกิจเพลงในรูปแบบนี้ยังไม่มีใครทำมาก่อน และสวนกระแสกับการบริหารงานธุรกิจเพลงในปัจจุบัน

"ด้วย BUSINESS MODEL ที่แข็งแรง ทำให้วันนี้ CHO MUSICมีพันธมิตรในกลุ่มสินค้าวัยรุ่นที่ให้การสนับสนุนแล้วกว่า 50 ล้านบาทครอบคลุมการทำคอนเทนต์และกิจกรรมถึงสิ้นปี สำหรับสภาวะตลาดการทำธุรกิจค่ายเพลงในปัจจุบันเรามองว่ามีการแข่งขันในตลาดที่ค่อนข้างสูง เนื่องจากมีผู้เล่นในตลาดเกิดขึ้นมากมาย อย่างไรก็ตามบริษัทฯเชื่อมั่นว่าจากการวางแนวทางที่ชัดเจนบวกกับแผนการตลาดเชิงรุกในการสร้างกิจกรรมขึ้นมาครองใจกลุ่มเป้าหมาย ดังนั้นการรุกตลาดแตกไลน์ธุรกิจค่ายเพลงใหม่ "CHO MUSIC"ภายใต้การบริหาร ของ "ย๊าค" จะประสบความสำเร็จในเวลาอันรวดเร็ว" นายสุรชัย กล่าวทิ้งท้าย

ทางด้าน-นางสาวภัทธิรา ปาลวัฒน์วิไชย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ย๊าค จำกัด เปิดเผยว่า "ค่ายเพลงโชว์มิวสิคคือค่ายเพลงแนว POP MASS ค่ายใหม่ล่าสุดในเครืออาร์เอส ที่ตั้งเป้าตอบโจทย์ความบันเทิงอย่างครบวงจรด้วยศิลปิน เพลง และโชว์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ Big Group Big Gen ซึ่งทางค่ายวางแผนที่จะผลิตศิลปินออกมา 2 กลุ่ม คือ กลุ่มศิลปินชาย และ กลุ่มศิลปินหญิง จะเน้นให้มีความหลากหลายของความสามารถให้มากที่สุด เพื่อที่จะใช้ในงานต่อยอดและสร้างสรรค์งานโชว์ต่างๆออกมาให้น่าสนใจตามคอนเซ็ปต์หลักที่ทางค่ายวางไว้ CHO MUSIC จะเป็นโมเดลธุรกิจเพลงในรูปแบบใหม่ ที่เน้นการต่อยอดความสามารถของศิลปินแบบ 360 องศา ไม่ว่าจะเป็น ศิลปิน /นักแสดง / MC / PRESENTOR / SHOW BIZ ฯลฯ โดยกลยุทธ์สำคัญคือการขับเคลื่อนธุรกิจเพลงไปกับสื่อบันเทิงอย่างครอบคลุมและครบวงจร แบบ 360 องศา ทั้งฟรีทีวี / แซทเทลไลท์ / social / และ new media ต่างๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่ บริษัทย๊าคมีความพร้อมเพราะบริหารสื่อสำหรับคนรุ่นใหม่ทั้งฟรีทีวี ช่องYAAK TV รวมทั้งSOCIAL MEDIAต่างๆครบวงจรในตัวอยู่แล้ว การเปิดค่ายเพลงจะเป็นการใช้MUSIC MARKETTING ขยายฐานกลุ่มเป้าหมายของย๊าคให้แข็งแรง และMASS มากขึ้นอย่างมาก

ซึ่งในตอนนี้ค่าย CHO MUSIC กำลังเปิดAUDITIONอย่างเข้มข้น เพื่อค้นหา16ศิลปินหน้าใหม่จากทั่วประเทศ โดยเปิดรับสมัครทั้งชาย และหญิง อายุระหว่าง15-23ปี มีความสามารถด้านการร้องเพลง มีหัวใจให้กับการเต้นหรือการแสดง ผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปติดตามรายละเอียด และสมัครได้ที่ WWW.CHOMUSIC.COM ซึ่งจะเปิดรับไปจนถึงเดือนกรกฎาคมนี้ และในเดือนสิงหาคมคาดว่าทุกคนจะได้เห็นโฉมหน้าศิลปินน้องใหม่ทั้ง16คนของค่ายCHO MUSIC อย่างแน่นอน โดยทางค่ายวางแผนที่จะปล่อยผลงาน single แรกของศิลปินทั้ง 2กลุ่มออกมาในเดือนตุลาคมนี้อีกด้วย