เฮียฮ้อ แห่งอาร์เอส ทุ่ม 100 ล้าน หวังดึงบาร์เซโลน่า ฟาดแข้งในไทย

Backกุมภาพันธ์ 14, 2555

สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บมจ.อาร์เอส ในฐานะผู้นำทางด้านธุรกิจบันเทิงและกีฬา หลังจากประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก จากการเป็นผู้บริหารจัดการสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขัน ฟีฟ่า เวิล์ดคัพ 2010 จนเป็นที่ยอมรับในวงกว้าง ล่าสุดสามารถคว้าสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตบอลลาลีกา สเปน มาได้ถึง 3 ปีซ้อน ระหว่างปี 2012-2015

สำหรับฟุตบอล ลาลีกา สเปน ซึ่งถือได้ว่าเป็นลีกฟุตบอลที่เข้มแข็งที่สุดในทวีปยุโรปและได้รับความนิยมทั่วโลก โดยมีทีมที่โดดเด่นก็คือ สโมสรบาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งสเปน ที่มีนักเตะซุปเปอร์สตาร์อาทิ การ์เลส ปูยอล , อาเลกซิส ซานเชซ และ เลียวเนล เมสซี โดยคุณสุรชัยยังเปิดเผยเพิ่มเติมว่า " หลังจากได้ลิขสิทธิ์บริหารลาลีกา สเปน 3 ปี เราก็ได้จัดเตรียมแผนการตลาด เพื่อให้คอบอลได้รับชมกันอย่างทั่วถึง ประกอบกับเราได้รับแจ้งว่าก่อนเปิดฤดูกาล 2012 ทางสโมสรบาร์เซโลน่าจะเดินทางมาทัวร์เอเชีย ซึ่งเล็งเห็นแล้วว่าเป็นโอกาสดี ที่เราจะเสนอตัวดึงทีมระดับโลกอย่างบาร์เซโลน่ามาฟาดแข้งโชว์ให้คนไทยชมอย่างใกล้ชิด ด้วยการทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งความคืบหน้าในตอนนี้คือ เราได้ยื่นข้อเสนอไปกับทางสโมสรแล้ว และขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนการตัดสินใจ ซึ่งผลการพิจารณาจะออกมาในเร็วๆ นี้ "

สำหรับ คอบอลลีก สเปน สามารถรับชม ลาลีกา สเปน ฤดูกาลปี 2012/2013 ได้อย่างแน่นอน โดยอาร์เอสมีแผนจะเปิดช่องแซทเทลไลท์ทีวี เพิ่มอีก 1 ช่อง ในรูปแบบ New Definition of Pay TV ภายใต้กลยุทธ์ สะดวกที่สุด ง่ายที่สุด ถูกที่สุด คือ สะดวกสำหรับช่องทางการชำระเงิน ช่องทางการรับชมที่หลากหลาย ง่ายต่อการเข้าถึง และราคาถูกที่สุด ค่าสมาชิกอยู่ที่ประมาณ 100 กว่าบาท/เดือน เพื่อเพิ่มโอกาสให้แฟนบอลชาวไทยได้ชมฟุตบอลระดับโลก อย่างง่ายดายและทั่วถึงทุกพื้นที่อีกด้วย