"อาร์เอส" จับมือ "ช่อง3" จัดการถ่ายทอดสด การจับสลากแบ่งสายฟุตบอลโลก 2014

Backกรกฎาคม 22, 2554

บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) จับมือ สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เตรียมจัดการถ่ายทอดสดการจับสลากแบ่งสายฟุตบอลโลกรอบแรก "2014 FIFA World Cup Brazil" ทั้ง 6 โซน คืนวันที่ 30 กรกฎาคม 2554 เวลา 01.15 น. (เข้าสู่วันที่ 31 ก.ค. 54)

ลาดพร้าว - นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ RS เปิดเผยว่า "หลังจากที่บริษัทได้ทำการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลก ในปี 2010 "2010 FIFA World Cup South Africa" (ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ เซาธ์ แอฟริกา 2010) ซึ่งประเทศแอฟริกาใต้เป็นเจ้าภาพ ด้วยความสำเร็จอย่างงดงาม ทำให้ประเทศไทยเป็นอันดับ 2 ในทวีปเอเชียที่มีการติดตามการแข่งขันฟุตบอลโลกมากที่สุด สะท้อนให้เห็นถึงการบริหารจัดการที่ดีเยี่ยมและความนิยมในเกมกีฬาฟุตบอลของคนไทยได้เป็นอย่างดี

สำหรับในปี 2014 "2014 FIFA World Cup Brazil" (ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ บราซิล 2014) ที่ประเทศบราซิลเป็นเจ้าภาพนั้น อาร์เอสในฐานะผู้ถือลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก ยังคงมุ่งมั่นที่จะนำเสนอประสบการณ์รับชมในระดับเวิลด์คลาส ทั้งในรูปแบบของฟูลเอชดี (Full HD) รวมถึงการนำเสนอโมบาย คอนเทนต์ (Mobile Content) ในรูปแบบที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นข่าว ความเคลื่อนไหวของทีมโปรด ที่จะทำให้ท่านไม่พลาดไฮไลต์ หรือประตูสำคัญที่สามารถเรียกชมได้ทุกที่ ทุกเวลา

นอกจากนี้อาร์เอสจะนำบรรยากาศนอกสนาม ทั้งก่อนแข่ง หลังแข่ง รวมถึงข้อมูลของเมืองเจ้าภาพและบรรยากาศของกองเชียร์ก่อนเข้าสนาม (Fan Walk) มาให้คอบอลชาวไทยได้เต็มอิ่มกับมหกรรมลูกหนังที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศที่ได้ชื่อว่าเป็นเมืองหลวงแห่งลูกหนังโลก โดยแฟนบอลสามารถที่จะเลือกติดตามรับชมความเคลื่อนไหวของทีมโปรดตั้งแต่เข้าสู่รอบสุดท้าย (Final Draw) จนถึงจบการแข่งขันได้อย่างเจาะลึก ทั้งนี้บราซิลในฐานะประเทศเจ้าภาพซึ่งเป็นเจ้าของแชมป์โลก 5 สมัยและเป็นทีมที่อยู่ในการแข่งขันฟุตบอลโลกทุกครั้งทั้ง 19 ครั้ง นับตั้งแต่เริ่มจัดการแข่งขันครั้งแรกในปี พ.ศ. 2473 จะมีส่วนสำคัญในการสร้างสีสันให้กับมหกรรมลูกหนังโลกในครั้งนี้ได้เป็นอย่างดี

โดยล่าสุด อาร์เอสได้จับมือกับ สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 หรือช่อง 3 เตรียมการจัดการถ่ายทอดสดการจับสลากแบ่งสายฟุตบอลโลกรอบแรก "2014 FIFA World Cup Brazil" โดยสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ในคืนวันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม 2554 เวลา 01.15 น. เป็นต้นไป (เข้าสู่วันใหม่ 31 ก.ค. 54) สำหรับการจับฉลากแบ่งเป็น 6 โซน ได้แก่ โซน1 แอฟริกา โซน2 เอเชีย โซน3 อเมริกาเหนือ อเมริกากลางและหมู่เกาะแคริบเบียน โซน4 โอเชียเนีย โซน5 อเมริกาใต้ และโซน6 ยุโรป " นายสุรชัย กล่าวทิ้งท้าย