สกายไฮฯ ยิ้มรับ 6 เดือนแรกสดใส ครึ่งปีหลัง เตรียมลุยโปรเจ็คยักษ์ มั่นใจสิ้นปีเก็บ 305 ล้าน..เต็มเป๋า

Backกรกฎาคม 12, 2554

"สกายไฮฯ" ยิ้มรับครึ่งปี 54 คาดทำรายได้ 145 ล้านบาท หลังเปิด Cool Latitude แตกไลน์ธุรกิจลุยงานท่องเที่ยว ทราเวล สไตล์ลิสต์ (Travel Stylist) ต่อยอดความสำเร็จของแบรนด์ คูล (Cool93) เผยครึ่งปีหลังเตรียมลุยโปรเจ็คยักษ์ใหญ่ คอนเสิร์ต RAPTOR 2011 The Concert ปั๊มทำรายได้ สิ้นปีคาดเก็บ 305 ล้านบาท

ลาดพร้าว - นายคมสันต์ เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพาณิชย์ บมจ.อาร์เอส และกรรมการผู้จัดการบริษัท สกายไฮ เน็ตเวิร์ค จำกัด เปิดเผยว่าตลอดระยะเวลา 11 ปีที่ บริษัท สกายไฮ เน็ตเวิร์ค จำกัด ดำเนินงานมาเราไม่เคยหยุดนิ่งหากแต่เร่งพัฒนาตัวเองให้มีความทันสมัย สดใหม่ ตรงใจ และตอบโจทย์กลุ่มผู้ฟังอยู่ตลอดเวลาจนทำให้ Cool 93 Fahrenheit ได้รับการยอมรับจากผู้ฟังอย่างเหนียวแน่น ครองแชมป์คลื่นวิทยุประเภท Easy Listening อันดับ 1 บนหน้าปัดวิทยุเมืองไทยมาอย่างต่อเนื่อง

ในส่วนของภาพรวมธุรกิจวิทยุของสกายไฮฯ ช่วง 6 เดือนแรกของปี 54 คาดว่าจะมีรายได้อยู่ที่ประมาณ 145 ล้านบาท ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ 118 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 27 ล้านบาท หรือ คิดเป็นร้อยละ 23 โดยรายได้ที่เพิ่มขึ้นนั้นมาจากรายได้จากการขายโฆษณาหรือสปอตจากคลื่น Cool 93 Fahrenheit เป็นหลัก เนื่องจากเรามีกลุ่มลูกค้าและกลุ่มคนฟังที่ชัดเจน ควบคู่ไปกับการจัดกิจกรรมทางการตลาดอีกมากมาย เข้ามาช่วยเสริมรายได้ให้สกายไฮฯ แสดงตัวเลขเป็นที่น่าพอใจ และมีการเติบโตเพิ่มขึ้นในทุกปี อีกทั้งในปีนี้คลื่น Cool 93 Fahrenheit ยังคงครองความเป็นอับดับหนึ่งของคลื่นเพลง Easy Listening ได้ติดต่อกันมายาวนาน ทำให้ลูกค้าเกิดความมั่นใจและให้การสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ ร่วมกับทางคลื่นฯอย่างต่อเนื่องในระยะยาว

ด้านนายสุธี ฉัตรรัตนกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท สกายไฮ เน็ตเวิร์ค จำกัด กล่าวว่า สำหรับรายได้ของคลื่น Cool 93 Fahrenheit หลักๆยังคงเป็นรายได้จากการขายสปอตโฆษณาที่มีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ขณะที่การดำเนินงานของ Cool Latitude ในรูปแบบ ทราเวล สไตล์ลิสต์ (Travel Stylist) ช่วงครึ่งปีแรกนั้นถือว่าเดินหน้าได้ดี และในครึ่งปีหลังแนวโน้มทิศทางน่าจะดีขึ้นกว่าเดิม

นอกจากนี้ในช่วงครึ่งปีหลังของคลื่นคูล 93 ฟาเรนไฮต์ ยังคงเตรียมกิจกรรมต่างๆอีกมากมายซึ่งมั่นใจว่าจะเป็น ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ ได้อย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นคอนเสิร์ตใหญ่ RAPTOR 2011 the concert , Royal Rally "long live the king"แรลลี่เฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เฉลิมพระเกียรติ ซึ่งเป็นโปรเจ็คยักษ์ในครึ่งปีหลัง และกิจกรรม One Life Volume 9 "World's Most Momantic Experience in Veniee $ Vienna" ฯลฯ ซึ่งกิจกรรมต่างๆเหล่านี้ล้วนแต่เป็นกิจกรรมที่ได้รับการขานรับและตอบรับที่ดีจากลูกค้าอย่างมาก จึงค่อนข้างมั่นใจว่าในช่วงครึ่งปีหลังนี้ สกายไฮฯจะทำรายได้จากการขายสปอต์โฆษณาและกิจกรรมต่างๆได้ตามเป้าที่วางไว้ 305 ล้านบาท

"ผมมั่นใจว่าจากนี้ไปสกายไฮฯ จะมีทิศทางที่ชัดเจน และดีขึ้นไปเรื่อยๆ หลังจากที่เราได้ทำการปรับรูปแบบของบริษัทฯ ปรับเปลี่ยนตัวเองให้ทันสมัย และเน้นการตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าให้มากที่สุด โดยการเพิ่มช่องทางในการสร้างรายได้ใหม่ๆให้กับบริษัท และที่สำคัญยังเป็นช่องทางการเพิ่มมูลค่าให้กับลูกค้า ในการที่จะใช้สื่อของเราที่มีอยู่อย่างคุ้มค่า ซึ่งจะส่งผลทำให้ภาพลักษณ์ของ สกายไฮฯ ที่ไม่ใช่แค่ธุรกิจวิทยุเพียงอย่างเดียวชัดเจนมากยิ่งขึ้น ด้วยแบรนด์ที่แข็งแกร่งของ Cool 93 Fahrenheit บวกกับธุรกิจใหม่ที่มีประสิทธิภาพ จะช่วยเสริมทัพให้รายได้ของสกายไฮฯ ในปี 54 เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้" นายคมสันต์ กล่าวทิ้งท้าย