มุมมองจาก CEO อาร์เอส ที่มีต่อแนวโน้ม เศรษฐกิจ สังคม การเมือง ปี 2011

Backธันวาคม 26, 2553

นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อาร์เอส หรือ RS กล่าวว่า สำหรับมุมมองด้านภาพรวมเศรษฐกิจนั้น ผมมองว่าในปีหน้าภาวะเศรษฐกิจไทย น่าจะฟื้นตัวต่อเนื่องจากไตรมาสสุดท้ายของปี 2010 และจะมีความแข็งแกร่งมากขึ้นเพราะเศรษฐกิจโลกฟื้นตัวดีขึ้น   ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลบวกให้เศรษฐกิจไทยในทางอ้อม

ปัจจัยสำคัญที่มีผลกระทบกับเศรษฐกิจในบ้านเราก็คือ การเมือง ผมเชื่อว่าในปี 2011 การเมืองในประเทศจะนิ่งขึ้น ซึ่งจะเห็นได้ว่าหลายๆ ฝ่ายพยายามช่วยกันลดปัญหาความขัดแย้ง เน้นสร้างการปรองดองมากขึ้น และแนวโน้มที่จะมีการเลือกตั้ง ก็เป็นสัญญาณที่ดีของประเทศ และคิดว่าจะเป็นปัจจัยสำคัญ ทำให้เม็ดเงินไหลเข้าสู่ระบบ ทำให้ผู้บริโภคเกิดการเชื่อมั่นและเกิดการใช้จ่ายมากยิ่งขึ้น  ซึ่งน่าจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจที่ดี

ผมมองว่าในปี 2011 ธุรกิจเพลงยังจะมีภาวะการแข่งขันที่สูงและรุนแรง การเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมจะมีการขับเคลื่อนมาก  ซึ่งจะปรับตัวไปตามเทคโนโลยีและพฤติกรรมผู้บริโภค สำหรับกลยุทธ์ Fully Digital Music ที่ อาร์เอส เดินหน้ามาตลอดนั้น ก็ถือได้ว่าประสบความสำเร็จ และได้ผลการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี เนื่องจากในปัจจุบัน ผู้บริโภคส่วนใหญ่ ให้ความสนใจเปิดรับสื่อดิจิตอลมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Smart Phone และ Tablet อย่าง Apple , ipad , Samsung Galaxy Tab รวมถึงระบบ Internet ความเร็วสูง ที่ช่วยให้ผู้บริโภคใช้ชีวิตได้อย่างสะดวกรวดเร็ว อาร์เอสในฐานะผู้นำด้านดิจิตอล คอนเทนต์ มองว่า บริษัทฯ น่าจะมีโอกาสเติบโตขึ้นตามความนิยมของผู้ใช้เช่นกัน สิ่งที่ผมอยากเห็นในปีหน้าก็คือ เศรษฐกิจเติบโตต่อเนื่องโดยไม่มีปัญหาการเมือง แบบที่ผ่านมา

" เนื่องในปีใหม่ 2011 ที่กำลังจะใกล้เข้ามา ผมก็ขออวยพรให้ปี 2011 เป็นปีที่ดีสำหรับทุกคน ขอให้พบเจอแต่สิ่งดีๆ ประสบความสำเร็จ สมหวัง ในทุกๆ เรื่อง ทั้งหน้าที่การงาน และชีวิตส่วนตัวครับ" นายสุรชัย กล่าวทิ้งท้าย

 

สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน)