สกายไฮฯ มั่นใจศักยภาพ คูล 93 ฟาเรนไฮ ฉลอง 10 ปี พร้อมชูกลยุทธ์การตลาดเพื่อสังคม Being THAI is COOL

Backมีนาคม 24, 2553

"สกายไฮฯ" เดินหน้าลุยธุรกิจวิทยุเต็มกำลัง คาดรายได้ปี 53 เติบโตตามเป้าประมาณ 340 ล้านบาท มั่นใจศักยภาพคลื่นคูล 93 ฟาเรนไฮต์ ที่ยังคงเป็นผู้นำตลาดตลอดมา และสามารถครองตำแหน่งคลื่นวิทยุประเภท Easy Listening อันดับ 1 บนหน้าปัดวิทยุเมืองไทยมาอย่างต่อเนื่อง พร้อมก้าวขึ้นสู่ปีที่ 10 อย่างแข็งแกร่ง พร้อมชูกลยุทธ์การตลาดเพื่อสังค " Being THAI is COOL "

สยามพารากอน - นายคมสันต์ เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพาณิชย์ และกรรมการผู้จัดการ บริษัท สกายไฮ เน็ตเวิร์ค จำกัด ในเครือ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจของบริษัท สกายไฮ เน็ตเวิร์ค จำกัด) ในปีที่ผ่านมาถือว่าเป็นที่น่าพอใจ ทั้งในแง่ของรายได้และในเรื่องของความนิยมจากผู้ฟัง สำหรับรายได้ของ บริษัท สกาย-ไฮ เน็ตเวิร์ค จำกัด มั่นใจว่าในปีนี้จะสามารถทำรายได้ไม่ต่ำกว่า 340 ล้านบาท และคาดว่าน่าจะทำได้ตามเป็นเป้าหมายที่วางไว้ โดยปี 53 บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้ของคลื่น COOL 93 fahrenheit ไว้ที่ประมาณ 230 ล้านบาท ซึ่งคิดเป็น 70 % จากเป้ารายได้ของบริษัท สกายไฮ เน็ตเวิร์ค จำกัด ทั้งหมด

สำหรับความเชื่อมั่นของลูกค้าที่มีต่อบริษัท สกาย-ไฮ เน็ตเวิร์ค จำกัด และคลื่น COOL 93 fahrenheit นั้นถือได้ว่าประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง ที่ผ่านมาเราสามารถครองความเป็นผู้นำและบุกเบิกสิ่งใหม่ๆในคลื่นวิทยุประเภท Easy listening มาเป็นอันดับ 1 โดยตลอด ทำให้ลูกค้าเกิดความมั่นใจและให้การสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ ร่วมกับทางคลื่นฯอย่างต่อเนื่องในระยะยาว ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะผลตอบรับที่เกิดขึ้นสามารถความพึงพอใจ และสร้างคุณค่าให้กับแบรนด์ของลูกค้าเป็นอย่างดี อาทิ กิจกรรมคอนเสิร์ต Lactasoy music alive ที่ลูกค้าแลคตาซอยได้สนับสนุนทางคลื่นฯ ตลอดปี 2552 ที่ผ่านมา และต่อเนื่องมาสู่ปีนี้ ซึ่งเป็นปีที่ 2 รวมถึงการสร้างสรรค์กิจกรรมใหม่ๆที่จะเกิดขึ้นในปีนี้

ด้าน นายสุธี ฉัตรรัตนกุล โปรแกรม ไดเรคเตอร์ คลื่น COOL 93 fahrenheit เปิดเผยว่า จากความสำเร็จของคลื่น COOL 93 fahrenheit ในปีที่ผ่านมา ปีนี้เราก็ยังคงเดินหน้าเรื่องของการทำกิจกรรมการตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นจับกระแสสังคมที่เกิดขึ้นในรอบปีที่ผ่านมาจากปัญหาการขาดเอกภาพของคนในสังคมไทย รวมถึงค่านิยมในวัฒนธรรมต่างประเทศที่หลั่งไหลเข้ามา จนทำให้คนไทยอาจมองข้ามความงดงามใน "ความเป็นไทย" ที่อยู่ในตัวเอง คลื่น COOL 93 fahrenheit รายการวิทยุแนว easy listening เพลงไทย 100 % ในฐานะสื่อมวลชนที่ตระหนักและดำเนินกิจกรรมด้วยความรับผิดชอบต่อสังคมมาโดยตลอด ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของผลกระทบดังกล่าว โดยในปี 53 ซึ่งเป็นโอกาสครบรอบ 10 ปี ของ COOL 93 fahrenheit ได้มีการกำหนดแผนการตลาดภายใต้ธีม " Being THAI is COOL" ด้วยเจตนารมณ์เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมส่งเสริมความภาคภูมิใจในความเป็นไทย ผ่านแคมเปญสื่อสารการตลาดที่

ต้องการกระตุ้นเตือนให้คนไทยได้หันมามองด้านดีๆ ของ "ความเป็นไทย" ที่อยู่รอบๆ ตัว พร้อมกับ เปิดตัว Corporate TVC 15 วินาที 3 เรื่อง ได้แก่ "ไหว้" "ยิ้ม" และ "มีน้ำใจ" ซึ่งได้บริษัทเอเจนซี่ชั้นนำ อย่าง Ogilvy & Mather Advertising ร่วมเป็นที่ปรึกษาทางด้านการสื่อสารแคมเปญแบบ 360 องศา โดย TVC ทั้ง 3 เรื่องอยู่ภายใต้แนวคิด "ความเป็นไทยจะ..คูล..แค่ไหนถ้าไปนอก ?" ซึ่งนำเสนอผ่านพรีเซ็นเตอร์ของหนัง ชื่อว่า "มิสเตอร์ THAI" ที่กำลังจะถูกแพคอิมพอร์ตส่งนอกเป็นตัวแทนคนไทยนำ "ความเป็นไทย" ไปทำภารกิจเรียลลิตี้อีเว้นท์ในต่างประเทศ โดยหนังจะทิ้งคำถามเพื่อชวนให้คนไทยมาร่วมติดตามการทำภารกิจของมิสเตอร์ THAI เพื่อสื่อสารถึงแง่มุมความเป็นไทยที่งดงาม และสามารถเอาตัวรอดได้ในสถานการณ์ต่างๆในต่างแดน แล้วถ่ายทอดเป็นคลิปวีดีโอผ่านสื่อออนไลน์ให้คนไทยได้ร่วมติดตาม ร่วมลุ้น และเอาใจช่วยมิสเตอร์ THAI ว่าจะสามารถใช้ความเป็นไทยแก้ไขสถานการณ์ต่างๆ ได้สำเร็จหรือไม่ โดยคาดหวังว่าจะทำให้กลุ่มเป้าหมายที่ติดตามได้เห็นแง่มุมที่น่ารักและตระหนักถึงความงดงามของความเป็นไทยที่อาจถูกมองข้ามไป

ในส่วนของกิจกรรมครึ่งปีแรกก็สอดคล้องไปกับธีมการตลาด "Being THAI is COOL" ซึ่งเปิดตัวด้วยกิจกรรม "COOL Outing Special 3: China. Korea .Japan" เพื่อเฟ้นหาสุดยอดออฟฟิศหัวใจไทยยกออฟฟิศไปปฎิบัติภารกิจแห่งความภาคภูมิใจ ร่วมเผยแพร่ประเพณีสงกรานต์และการท่องเที่ยวไทยที่ประเทศจีน-เกาหลี-ญี่ปุ่นและกิจกรรมที่ถือว่าเป็นไฮไลท์ในช่วงเดือนเมษายนคือ กิจกรรม Royal Rally "Our Beloved King & Queen" แรลลี่เฉลิมพระเกียรติ 60 ปีบรมราชาภิเษก และราชาภิเษกของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เส้นทางกรุงเทพฯ สู่จุดหมายปลายทางที่โรงแรมดุสิตธานี หัวหิน โดยรายได้ทั้งหมดจากการแข่งขันแรลลี่ 60 คันมอบให้กับมูลนิธิชัยพัฒนา

นอกจากนี้เพื่อเป็นการตอกย้ำความเป็น 10 ปีของคลื่นฯ กับธีมการตลาด "Being THAI is COOL" ให้เห็นเป็นรูปธรรมมากขึ้น จึงได้ร่วมกับ 10 ท็อปแบรนด์ดีไซน์เนอร์ไทย ได้แก่ Greyhound, Playhound, Sunshine by Headquarter, Chai by Headquarter, Realistic by Headquarter, Munchu's, Boudoir by Disaya , Theatre, Kloset และ Issue ออกแบบเสื้อทีเชิ้ตทั้งหมด 10 แบบสำหรับแคมเปญ Being THAI is COOL เพื่อแจกในกิจกรรมตลอดทั้งปีอีกด้วย

"บริษัทฯเชื่อว่าภายหลังจากที่เราได้ทำการ Re-branding ความเป็นสกายไฮฯ ให้มีความสด ใหม่ ทันสมัย ภายใต้แนวคิด Entertainment Connected เพื่อการทำงานอย่างเป็นระบบครบวงจร รวมถึงกลยุทธ์ต่างๆที่บริษัทฯวางไว้ในปีนี้ ควบคู่กับการสร้างสรรค์ผลงานที่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ ให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าและเจ้าของผลิตภัณฑ์ ทั้งลูกค้ารายเดิมและรายใหม่ๆที่กำลังจะมีเข้ามา ผนวกกับที่สภาพเศรษฐกิจภายในประเทศเริ่มคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคกำลังกลับคืนมา เราจึงเชื่อว่าในปีนี้ คลื่น COOL 93 fahrenheit จะสามารถทำรายได้ตรงตามเป้าหมายที่ตั้งไว้อย่างแน่นอน" นายคมสันต์ กล่าวทิ้งท้าย