"อาร์เอส " ต่อยอดธุรกิจ ส่ง โปงลางละอ่อน ปี 2 แอนนิเมชั่น 3D คุณภาพฝีมือคนไทยลงจอแก้ว ต้อนรับปิดเทอม

Backพฤษภาคม 15, 2552

"อาร์เอส " เดินหน้าต่อยอดธุรกิจเครือข่ายความบันเทิงเต็มรูปแบบ ในปี 52 อย่างเต็มกำลัง พร้อมผุดโปรเจ็คล่าสุด ในรูปแบบ การ์ตูน แอนนิเมชั่น 3D ระดับคุณภาพฝีมือคนไทย กับ การ์ตูน โปงลางละอ่อน ปี 2 ตอน เจาะเวลา..หาไหทองคำ หลังจากที่สร้างปรากฏการณ์จนกลายเป็นขวัญใจผู้ชมในภาคแรก โดย การ์ตูน โปงลางละอ่อน ปี 2 ตอน เจาะเวลา..หาไหทองคำ เตรียมพร้อมออนแอร์ทางช่อง 7 สี เริ่ม 30 เม.ย. นี้ มั่นใจปั๊มรายได้ไม่ต่ำกว่า 25 ล้านบาท

คุณศุภชัย นิลวรรณ กรรมการผู้จัดการ ค่ายเพลง อาร์สยาม ในเครือ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ค่ายเพลง อาร์สยาม ในเครือ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) จับมือกับ บริษัท เคทูเอ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมผุดโปรเจ็คใหม่ ในรูปแบบการ์ตูนแอนนิเมชั่น 3 D ชุดใหม่ล่าสุดอย่างเป็นทางการ ที่มีชื่อว่า "โปงลางละอ่อน ปี 2 " ตอน เจาะเวลา..หาไหทองคำ ในครั้งนี้ ถือได้ว่าเป็นภาคต่อของการ์ตูนโปงลางละอ่อนในภาคแรก ที่เพิ่มดีกรีความสนุกสนาน และตื่นตาตื่นใจกว่าเดิม

โดยได้รวบรวมเอาทุกรูปแบบของการผจญภัยย้อนเวลา ทั้งบนบก ดำน้ำ ขึ้นเขา เข้าถ้ำ และตะลุยอวกาศ พร้อมสอดแทรกไปด้วยสาระความรู้อยู่ในทุก ๆ ตอนได้อย่างลงตัวและครบรส ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง คุณธรรม ความดี ความสามัคคี พร้อมกับแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติต่าง ๆ ของประเทศไทย ที่สามารถรับชมกันได้ทุกเพศทุกวัย โดยการ์ตูน โปงลางละอ่อน ปี 2 นี้ค่าย อาร์ สยาม ในฐานะผู้ดูแลลิขสิทธิ์ และ ผู้ผลิต ที่ได้พัฒนาทั้งรูปแบบ คาแรคเตอร์ตัวการ์ตูนใหม่ทั้งหมด โดยทำให้เป็นรูปแบบ 3D Animation ทำให้ดูมีมิติ สวยงามมากยิ่งขึ้น จากเดิมที่เป็นเพียงแค่ภาพการ์ตูนธรรมดา รวมไปถึงการรับหน้าที่ทำเพลงประกอบที่สามารถร้อยเรียงเรื่องราว บทบาทตัวละครต่าง ๆ เพื่อเพิ่มสีสันให้มากขึ้นกว่าภาคก่อน พร้อมกับคาดว่า การ์ตูนโปงลางละอ่อน ปี 2 ในรูปแบบ แอนนิเมชั่น 3D ชุดนี้ จะสามารถปั๊มรายได้ไม่ต่ำกว่า 25 ล้าน บาทอย่างแน่นอน

ในขณะที่ อี๊ด-ลาล่า-ลูลู่ โปงลางสะออน ในฐานะต้นแบบของตัวการ์ตูน ต่างก็เป็นปลื้มกับการปรับลุคใหม่ใน ปี 2 ที่รูปร่างหน้าตาเหมือนตนออกมาให้เด็ก ๆ ได้ติดตามชม และต่อเนื่องมาถึงในภาคที่ 2 ที่ปรับปรุงสีสันให้ดูมีมิติสวยงาม อลังการ และเพลิดเพลินไปกับการผจญภัยครั้งใหม่ ในการเจาะเวลาหาไหทองคำ ซึ่งต้องเดินทางตะลอนไปทั่วประเทศ อีกทั้งเนื้อหาสาระยังสอดแทรกเรื่องของสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติของไทยให้เด็ก ๆ ได้รู้จักมากขึ้น สอดคล้องกับนโยบายรณรงค์ เที่ยวไทยครึกครื้น เศรษฐกิจไทยคึกคัก ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยอีกด้วย และสำหรับความร่วมมือกับพันธมิตรอย่าง บริษัท เคทูเอ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จะมีตามมาให้เห็นในอนาคตอย่างแน่นอน

" ผมเชื่อว่า การสร้างสรรค์ผลงานการ์ตูนแอนนิเมชั่น 3 D ชุด โปงลางละอ่อน ปี 2 ตอน เจาะเวลา..หาไหทองคำ ทั้ง 26 ตอน จะสามารถทำให้ผู้ชมทุกเพศทุกวัยได้สนุกสนานและเพลิดเพลินไปกับตัวการ์ตูนแอนนิเมชั่น 3 D ระดับคุณภาพฝีมือคนไทยอย่างแน่นอน อีกทั้งยังเชื่อว่า ต้นแบบตัวการ์ตูน อย่างศิลปินโปงลางสะออน ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นและชัดเจน จะสามารถสะท้อนถึงคอนเซ็ปต์ของตัวละครได้เป็นอย่างดี อีกทั้งเนื้อหาสาระของการ์ตูนชุดนี้ยังได้สอดแทรกสาระความรู้ด้านการท่องเที่ยวไว้อย่างเต็มเปี่ยม จึงสามารถรับชมกันได้ทุกเพศทุกวัย และยังเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีในครอบครัวผ่านหน้าจอทีวีได้อีกด้วย " คุณศุภชัย กล่าวทิ้งท้าย