2 ค่ายยักษ์ใหญ่ เอไอเอสวัน-ทู-คอล! จับมือ อาร์เอส ลุยตลาด Online Community ออก "วัน-ทู-คอล! Zheza Zim"

Backตุลาคม 07, 2551

เอไอเอสวัน-ทู-คอล! จับมือ อาร์เอส ออก "วัน-ทู-คอล! Zheza Zim ซิมที่รวมแก๊งค์ออนไลน์ ไม่ว่าแก๊งค์ไหน โรงเรียนไหน ให้ติดต่อกันได้ทุกที่ ทุกเวลา ด้วยค่าโทรอัตราพิเศษ นาทีละ 25 สตางค์ ตลอด 24 ชั่วโมง เมื่อโทรหากันภายในแก๊งค์ Zheza แบบไม่จำกัดคน พร้อมแพ็คเกจความสนุกสนานครบทุกรส มั่นใจโดนใจวัยทีนทั่วประเทศ

นายสมชัย เลิศสุทธิวงศ์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า "วัน-ทู-คอล! ทำตลาดกับกลุ่มวัยทีนมาโดยตลอด และจากการได้ใกล้ชิดกับกลุ่มดังกล่าว ทำให้ทราบว่า Lifestyle ของวัยทีนไทยในปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว มีพฤติกรรมการเปิดรับสื่อใหม่ๆ ได้เร็วและตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ได้มากกว่ากลุ่มอื่น เห็นได้ชัดจากเมื่อกระแส Online Community เริ่มแพร่หลายเข้ามาในเมืองไทย ก็จะได้รับความนิยมเป็นอย่างมากโดยเฉพาะจากกลุ่มวัยทีน

ดังนั้น เพื่อให้วัน-ทู-คอล! สามารถเข้าไปมีส่วนร่วมอยู่ในความเป็นตัวตน สามารถครองใจ และอยู่เคียงข้างวัยรุ่นไทยได้อย่างแท้จริง วัน-ทู-คอล! จึงใช้กลยุทธ์ที่เน้นเจาะตลาด Online Community ของกลุ่มวัยรุ่น โดยจับมือกับ อาร์เอส หนึ่งใน Strategic Partner ที่ดีของวัน-ทู-คอล! มาโดยตลอด ในการพัฒนา "วัน-ทู-คอล! Zheza Zim" ซิมที่รวมแก๊งค์ออนไลน์ ไม่ว่าแก๊งค์ไหน โรงเรียนไหน ให้ติดต่อกันได้ทุกที่ ทุกเวลา ขึ้น เนื่องจากมีแนวคิดและกลุ่มเป้าหมายหลักเดียวกัน คือ วัยทีน และมีเว็บไซต์ www.zheza.com ซึ่งเป็นเว็บ Online Community ของกลุ่มวัยทีน ที่ถือเป็นเว็บ Second Life เว็บแรกในเมืองไทย ที่มีสมาชิกมากกว่า 1 ล้านคน

โดยนอกจากลูกค้าซิมดังกล่าวจะได้รับบริการที่อุ่นใจจากเอไอเอสในฐานะลูกค้าคนหนึ่งแล้ว การผนึกกำลังร่วมกับอาร์เอสในครั้งนี้ ยังทำให้ลูกค้าได้รับความพิเศษสุดคุ้มจากแพ็คเกจสิทธิพิเศษมากมาย ได้แก่ อัตราค่าโทรพิเศษนาทีละ 25 สตางค์ ตลอด 24 ชั่วโมง เมื่อโทรหากันภายในแก๊งค์ Zheza, ดาวน์โหลดเพลงของค่ายอาร์เอสยกค่ายได้ฟรีไม่อั้น ทั้งแบบเต็มเพลง ริงโทน มิวสิกวิดีโอ คาราโอเกะ และยังมีกิจกรรมพิเศษๆเฉพาะชาวชีซ่าซิมอีกมากมาย เช่น กิจกรรม Zheza Freedom D-Day เทศกาลความสนุกรูปแบบใหม่ ที่ใช้เพียง Zheza Zim ก็สามารถซื้ออาหาร, เล่นเกมส์ตามบูธต่างๆ รวมถึงความบันเทิงจากคอนเสิร์ตใหญ่ของศิลปินกามิกาเซ่ โดยจะจัดขึ้นบริเวณสยามสแควร์ ซอย 3 ในวันที่ 28 ต.ค.นี้ , อีกทั้งยังมีกิจกรรม Zheza School Tour Concert 20 โรงเรียนทั่วประเทศ อาทิ กรุงเทพ, เชียงใหม่, ขอนแก่น, หาดใหญ่, ชลบุรี และนครราชสีมา ที่จะเริ่มระเบิดความมันส์ปลายเดือนพฤศจิกายนนี้ และ Zheza Celebrate Party 2009 เป็นต้น

"เราคาดว่า วัน-ทู-คอล! Zheza Zim ซิมน้องใหม่ในระบบเติมเงินนี้จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากแก๊งค์ zheza รวมทั้งวัยทีนทั่วประเทศ เพราะนอกจากจะได้รับสิทธิพิเศษต่างๆ มากมายแล้ว ยังจะได้รับความสะดวกสบายในการเชื่อมโยงกันแบบ Social Networking ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทุกที่ทุกเวลา ทั้งบน www.zheza.com และบนมือถือด้วย เพราะ วัน-ทู-คอล! Zheza Zim เป็นซิมที่รวมแก๊งค์ออนไลน์ ไม่ว่าแก๊งค์ไหน โรงเรียนไหน ให้ติดต่อกันได้ทุกที่ ทุกเวลา"

ทางด้าน นายยรรยง อัครจินดานนท์ รองกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส บริษัท อาร์เอส จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า วันนี้ "อาร์เอส" มุ่งเน้นการทำการตลาดกับกลุ่มเป้าหมายที่เป็นเด็กวัยทีนผ่านทาง "เว็บไซต์ชีซ่าดอทคอม" (www.zheza.com) ซึ่งเป็นเว็บเซคกันด์ไลฟ์คอมมูนิตี้ออนไลน์ (Second Life Community Online) เว็บแรกของเมืองไทยที่ได้รับการตอบรับอย่างดีจากวัยทีนไทย โดยมีจุดแข็งอยู่ที่การมีสมาชิกกว่า 1 ล้านคน และอาร์เอสเองก็เป็นผู้นำตลาดวัยทีนมาโดยตลอด จึงทำให้วันนี้ชีซ่าดอทคอมซึ่งเป็นคอมมูนิตี้ออนไลน์ได้เชื่อมโยงโลกออนไลน์ไปกับเทคโนโลยีต่างๆที่มีอยู่รอบตัวเด็กทุกที่ทุกเวลา อาทิ อินเตอร์เน็ต , เว็บไซต์ , มือถือ เป็นต้น

ด้วยเหตุนี้เองทำให้คอมมูนิตี้ออนไลน์จึงเป็นโอกาสทางธุรกิจที่ใหญ่มากสำหรับผู้ที่ต้องการสร้างแบรนด์ให้กับเด็กเหล่านี้ได้รับรู้ โดยเฉพาะสินค้าที่ต้องการเจาะกลุ่มเด็กวัยทีน และต้องการที่จะสร้างแบรนด์ผ่านเว็บไซต์ชีซ่าดอทคอม ซึ่งอาร์เอส และ เอไอเอสวัน-ทู-คอล! ได้เล็งเห็นโอกาสทางธุรกิจตรงนี้จึงได้ทำมาร์เก็ตติ้งแคมเปญร่วมกัน จนเกิดเป็น "วัน-ทู-คอล! Zheza Zim" ขึ้น

โดยความร่วมมือในครั้งนี้ อาร์เอส ได้ร่วมกับ เอไอเอสวัน-ทู-คอล! ซึ่งเป็นผู้นำที่มีศักยภาพสูงสุดทางด้านเครือข่าย ในการพลิกโฉมคอมมูนิตี้ออนไลน์รูปแบบใหม่ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของวัยทีนมากขึ้น และเป็นครั้งแรกที่ทางเอไอเอสวัน-ทู-คอล! ได้เข้ามาจับกลุ่มวัยทีนด้วยการใช้กลยุทธ์แบบเดียวกัน จึงทำให้เกิดปรากฏการณ์ความบันเทิงที่เชื่อมโลกออนไลน์และโลกแห่งความเป็นจริงที่รวมไลฟ์สไตล์ของวัยทีนเข้าด้วยกัน โดยการนำกลยุทธ์ Viral Marketing เพื่อใช้ในการทำตลาดทั้งในส่วนของโลกออนไลน์และโลกออฟไลน์ในทุกๆครั้งอย่างต่อเนื่อง โดยเปิดโอกาสให้สมาชิกร่วมสนุกทั้งกิจกรรมบนเว็บ เช่น การประกวดดาวเดือนชีซ่า , ประกวดเขียนตกแต่ง My Zheza (บล็อคส่วนตัว) และเชื่อมโยงไปสู่กิจกรรมนอกเว็บ ไม่ว่าจะเป็น การไปเวิร์คช็อปเรียนเต้น, เรียนร้องเพลง, ชมภาพยนตร์, โยนโบว์ลิ่ง อย่างต่อเนื่องทุกเดือน ซึ่งเป็นสิทธิพิเศษสำหรับชาวชีซ่าซิมเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นล้ำๆ อย่างเช่น สามารถให้เลี้ยงสัตว์ "ชีซ่า เพ็ท" (Zheza Pet) ซึ่งเป็นสัตว์เลี้ยงบนโลกออนไลน์ผ่านทางมือถือ ได้ทุกที่ ทุกเวลา และยังท่องเว็บชีซ่าได้จากมือถือที่ใช้ชีซ่าซิมได้เลย เป็นต้น นอกจากนี้ทางอาร์เอสยังจัดให้ศิลปินจากค่าย "กามิกาเซ่" ทั้ง 22 คน ให้เป็น Brand Ambassador ของ "วัน-ทู-คอล! Zheza Zim" เพื่อเข้าร่วมในทุกกิจกรรมดังที่กล่าวมาข้างต้นอีกด้วย

"สำหรับ วัน-ทู-คอล! Zheza Zim ซึ่งถือเป็นซิมน้องใหม่ เปรียบเหมือนบัตรสิทธิพิเศษ 1 ใบ ที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อเชื่อมโลกออนไลน์ไว้กับมือถือ ด้วยคอนเซ็ปต์ง่ายๆ คืออยู่ที่ไหนก็สามารถเข้าสู่โลกคอมมูนิตี้ได้ง่ายและสะดวกขึ้น โดยอินเทอร์เน็ตและมือถือได้เข้ามามีส่วนสำคัญอย่างมากในสังคมปัจจุบัน เนื่องจากอาร์เอสเองมีคอนเทนต์ที่แข็งแรง รวมทั้งพยายามนำเสนอสิ่งใหม่ๆ ศิลปินใหม่ๆ แนวเพลงใหม่ๆ เพื่อสอดรับกับไลฟ์สไตล์ของเด็กวัยรุ่น ซึ่งถือเป็นจุดเด่นที่ทำให้ "ชีซ่าดอทคอม" (Zheza.com) มีสมาชิกมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเป้าหมายหลักของการออก วัน-ทู-คอล! Zheza Zim ในครั้งนี้ เพื่อเป็นการเสริมความเป็นออนไลน์คอมมูนิตี้ให้แข็งแรงและชัดเจนมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยให้เกิดการสร้างแบรนด์ "ชีซ่า" (Zheza) รวมถึงเกิดการขยายฐานลูกค้าซึ่งกันและกัน" นายยรรยงกล่าว

โดยความร่วมมือครั้งนี้ ทั้งเอไอเอสวัน-ทู-คอล! และอาร์เอสตั้งเป้าผู้ใช้ "วัน-ทู-คอล! Zheza Zim" อยู่ที่ประมาณ 500,000 คน จากฐานสมาชิกของชีซ่าดอทคอม (Zheza.com) กว่า 1 ล้านคนในปัจจุบัน และคาดว่าจะทำให้สิ้นปีนี้ชีซ่าดอทคอมจะมีสมาชิกถึง 2 ล้านคน สำหรับผู้ที่สนใจสามารถขอรับ "วัน-ทู-คอล! Zheza Zim" ได้ฟรี!!! เพียงรวบรวมสมาชิกในกลุ่มมากกว่า 5 คนขึ้นไป และคลิกเข้าไปที่เว็บไซต์ชีซ่าดอทคอม www.zheza.com ทางชีซ่าจะจัดส่ง "วัน-ทู-คอล! Zheza Zim" ถึงบ้านทันที