สกาย-ไฮฯ เดินหน้าลุยรีเฟรสคลื่นวิทยุ ภายใต้คอนเซ็ปต์ใหม่ Max 94.5 I Feel max

Backสิงหาคม 14, 2551

สกาย-ไฮฯ รีเฟรสคลื่นวิทยุ Max 94.5 ดิจิตอล เรดิโอ ที่ตอบสนองทุกความต้องการของดิจิตอลไลฟ์สไตล์ ชูกลยุทธ์ใหม่สู่ความเป็นอีโมชั่น มาร์เก็ตติ้ง (Emotion Marketing) ด้วย 3 แกนหลักดังนี้ สนุกเป็นตัวของตัวเอง / ทันสมัยเป็น Trend Setter / MAXIMUM ทุกอย่างไม่ว่าเพลงหรือกิจกรรม พร้อมเปลี่ยนชื่อเป็น Max94.5 I Feel max ที่เน้นเปิดเพลงอินเทรนด์ทั้งไทยและสากลทุกค่ายทุกแนว รวมไปถึงเพลงเอเชียน มุ่งสร้างคาแร็กเตอร์ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เป็นวัยรุ่นให้ง่ายขึ้น พร้อมมั่นใจช่วยดันยอดเอเจนซี่และลูกค้าตามเป้าที่ตั้งไว้สิ้นปีแน่นอน

ราชประสงค์ - นายคมสันต์ เชษฐโชติศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สกาย-ไฮ เน็ตเวิร์ค จำกัด ในเครือ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารวิทยุคลื่น MAX94.5 I feel max และ COOL93 Fahrenheit เปิดเผยว่า บริษัทได้เดินหน้าปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ (Refresh) คลื่นวิทยุ Max94.5 ใหม่ทั้งหมด ส่งท้ายปี2551 ภายใต้คอนเซปต์ทางการตลาดใหม่ในการเป็น "I Feel MAX" คลื่นวัยรุ่นที่เป็นตัวของตัวเองเพื่อตอบสนองทุกความต้องการของกลุ่มผู้ฟังโดยมีเป้าหมายหลักได้แก่ นักเรียน นักศึกษา อายุระหว่าง 12 - 21 ปี ที่มีไลฟ์สไตล์แบบคนเมือง และมีคาแรกเตอร์ที่เป็นตัวของตัวเอง ชอบเรื่องตื่นเต้นและเป็น Trend Setter และมีกลุ่มเป้าหมายรอง ได้แก่ กลุ่มคนทำงานรุ่นใหม่ อายุระหว่าง 22 - 24 ปี ที่รักความทันสมัย และชื่นชอบการฟังเพลง หลังจากต้นปีที่ผ่านมาได้ปรับด้าน Functional รุกความเป็น Digital Radio พร้อมปรับโลโก้ใหม่ให้ดูทันสมัยมากขึ้นมาแล้ว

โดยคอนเซ็ปต์ใหม่ของ Max94.5 I feel Max เป็นการปรับเปลี่ยนทั้งด้านคอนเทนต์ และพีเจ (Program Jockey) ซึ่งเป็นตัวแทนของคนทันสมัย ฉลาด และมีบุคลิกภาพโดดเด่น เพื่อนำเสนอทุกความเคลื่อนไหวในวงการเพลงอย่างรวดเร็ว ซึ่งชูความเป็นคลื่นวิทยุคลื่นแรกที่เปิดเพลงอินเทรนด์ทั้งไทยและสากลทุกค่ายทุกแนว รวมไปถึงเพลงเอเชียน นอกจากนี้ยังเพิ่มสีสันกับ Emotion Music และทุกเพลงที่อยู่ในเทรนด์ และตรงกับความต้องการของผู้ฟังที่เป็นกลุ่มเป้าหมายหลักจะเปิดทั้งสิ้น พร้อมชูไฮไลท์ช่วงรายการใหม่ที่ประกอบด้วยช่วง Max Request Hour ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ครั้งแรกของวงการหน้าปัดวิทยุเมืองไทย ที่ตอบสนองทุกความต้องการของผู้ฟังทุกคนที่อยากขอเพลง โดยยก 1 ชั่วโมงให้ผู้ฟังได้ขอเพลงและฟังเพลงอย่างต่อเนื่อง 12 เพลงติดต่อกันมากที่สุดเท่าที่เคยฟังมา และช่วง Max on the Rock ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ ในเวลา 01.00 - 06.00 น. เป็นเวลา 5 ชั่วโมงที่จะให้ผู้ฟังได้เต็มอิ่มกับเพลงร็อค และอีกช่วงคือ Max Request Day ทุกวันเสาร์ - อาทิตย์ ที่จะยกพื้นที่ให้ผู้ฟังได้ขอเพลงเข้ามาแบบเต็มที่ตั้งแต่ช่วงเวลา 08.00 - 18.00 น. วันละ 100 เพลง รวม 2 วัน 200 เพลงแบบไม่มี PJ พร้อมปรับทีม PJ ใหม่ทั้งหมดกว่า 19 คน เน้นที่มีความเป็นตัวของตัวเองมีคาแรคเตอร์ชัดเจน มีความเป็นกันเองเข้าถึงได้ง่าย

ทั้งนี้ เป้าหมายในการรีเฟรสคลื่นในครั้งนี้เพื่อสร้างความกระฉับกระเฉงให้รายการ และเพิ่มความรู้สึกของอารมณ์กับผู้ฟังให้มากขึ้นกว่าเดิมเพื่อตอบสนองตามความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย และกระตุ้นเรตติ้งของคลื่นให้สูงขึ้น นอกจากนี้ คลื่นฯยังใช้งบประมาณกว่า 6.5 ล้านบาทในการจัดอีเวนต์ใหญ่ถึงปลายปี2551 เพื่อเปิดตัวการ Refresh Brand 2 งาน คือ งาน CONCERT BIG MAX THE ROCK STAR ซึ่งเป็นกิจกรรมคอนเสิร์ตที่ให้ผู้ฟังได้สัมผัสกับวงร็อคซูเปอร์สตาร์ 2 วง โมเดิร์นด็อก และซิลลี่ฟูลส์ ที่ไม่เคยขึ้นโชว์ด้วยกันมาก่อน ในช่วงเดือนกันยายน และกิจกรรม MAX CHANGE มหกรรมแลกสินค้าทุกชนิดที่เงินไม่สามารถซื้อได้ส่งท้ายปีช่วงเดือนธันวาคมนี้

"เราเชื่อมั่นว่าการปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ในครั้งนี้จะสร้างจุดเด่นและแตกต่างจากคลื่นวิทยุอื่นๆรวมถึงสามารถขยายฐานเข้าสู่ผู้ฟังกลุ่มใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์ชัดเจน ซึ่งจากการวิจัยของเอซีนีลเส็นที่วัดเรตติ้งนั้นพบว่า คลื่นแมกซ์ 94.5 เป็นคลื่นอันดับหนึ่งที่มีผู้ฟังใช้เวลาในการฟัง (Stay Tune) อยู่กับรายการนานที่สุดถึง 7-8 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ หรืออยู่ประมาณ 8.5 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ อีกทั้งคอนเซ็ปต์ใหม่นี้ยังดึงดูดให้ลูกค้าที่เป็นเจ้าของสินค้า และเอเจนซี่ต่างๆเข้ามาซื้อโฆษณากับคลื่นได้มากขึ้น ถึงแม้ว่าที่ผ่านมาจะมีความไม่แน่นอนทางการเมืองและสภาวะเศรษฐกิจที่ข้าวของเครื่องใช้มีราคาสูงก็ตาม" นายคมสันต์กล่าวทิ้งท้าย