"อาร์เอส"แปลงโฉมโปงลางสะออน ทำการ์ตูนแอนนิเมชั่นลงจอช่อง 7 ขายคอนเทนต์ครบวงจร

Backมิถุนายน 26, 2551

อาร์เอสเดินหน้าสร้างมูลค่าเพิ่มศิลปินตามกลยุทธ์ Superstar Success Management จับศิลปินกลุ่ม "โปงลางสะออน" แปลงโฉมเป็นเวอร์ชั่นการ์ตูนแอนนิเมชั่นเรื่อง "โปงลางละอ่อน เปิดตำนานแคนวิเศษ" หลังประสบความสำเร็จจากศิลปินไซเบอร์ "DDZ" และ "หัน-ปิ้ง" ดีเดย์ออนแอร์ช่อง 7 สี 11 กรกฎาคมนี้ทุกวันพฤหัสฯ - ศุกร์ 6 โมงเย็นหลังเคารพธงชาติ

ลาดพร้าว - นายยรรยง อัครจินดานนท์ รองกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ RS เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัวการ์ตูนแอนนิเมชั่น เรื่อง "โปงลางละอ่อน เปิดตำนานแคนวิเศษ" ซึ่งเป็นการ์ตูนแนวผจญภัย แฟนตาซี คอมมาดี้ และเป็นการ์ตูนแอนนิเมชั่นเรื่องแรกที่ได้แนวคิดมาจากตัวศิลปินที่โด่งดังอย่างโปงลางสะออน หลังจากที่บริษัทประสบความสำเร็จจากการเปิดตัวศิลปินไซเบอร์สตาร์ DDZ และ หัน-ปิ้ง

โดยการ์ตูนแอนนิเมชั่นเรื่องนี้มีความยาวทั้งหมด 26 ตอน ซึ่งเนื้อหาของการ์ตูนชุดนี้จะกล่าวถึงเรื่องราวการผจญภัยในวัยเด็กของ คือ อี๊ด ลาล่า และลูลู่ ศิลปินโปงลางสะออนกับการเดินทางท่องเที่ยวทั่วไทยเพื่อค้นหาแคนวิเศษในตำนานที่หายไป การเดินทางและภาระที่ต้องแบกรับไว้ รวมทั้งเรื่องราวและอุปสรรคมากมายที่มาพร้อมกับมิตรภาพ กำหนดการออกอากาศในวันพฤหัสบดีและวันศุกร์ เวลา 18.00 - 18.15 น. ทางช่อง7 เริ่ม 11 กรกฎาคม นี้

ทั้งนี้ การที่บริษัทฯได้ผลิตคอนเทนต์ในรูปแบบของการ์ตูนแอนนิเมชั่นออกมาจะสามารถต่อยอดเพื่อสร้างมูลค่าให้กับศิลปินกลุ่มนี้โดยอาศัยสื่อต่างๆ ที่บริษัทมีอยู่ในมืออย่างครบวงจร โดยผู้ชมที่ชื่นชอบศิลปินกลุ่มนี้สามารถดาวน์โหลดคอนเทนต์ต่างๆที่บริษัทเตรียมพร้อมให้บริการอย่างครบถ้วน ทั้ง Java game, audition dance, animated theme, theme, chicky walky, truetone, Ringback tone, wallpaper, sceensaver, clip โปงลางละอ่อน , clip cartoon ที่ on air ซึ่งจะให้ download ได้หลังออนแอร์ และคอนเทนต์ส่วนใหญ่นี้จะดาวน์โหลดได้ ตั้งแต่วันที่ 11 ก.ค. นี้ ผ่านช่องทาง wap.mobiclub.net/PL

"ความสำเร็จจากการเปิดตัวศิลปินไซเบอร์ทั้ง DDZ และ หัน-ปิ้ง นั้นทำให้บริษัทมีความมั่นใจว่าการ์ตูนแอนนิเมชั่นชุดนี้ที่ถอดแบบของศิลปินโปงลางสะออน ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงจากผู้ชมทุกกลุ่มและทุกภาคของประเทศ จะประสบความสำเร็จเช่นเดียวกันกับ DDZ และหัน-ปิ้ง ที่ได้เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ โดยที่บริษัทจะดำเนินการพัฒนารูปแบบความบันเทิงของศิลปินกลุ่มใหม่ๆ ออกมาให้ความบันเทิงกับคนไทยอย่างต่อเนื่อง" นายยรรยงกล่าว

ด้าน นายสุรเชษฐ เฑียรบุญเลิศรัตน์ กรรมการผู้จัดการบริษัท บลู-แฟร์รี่ จำกัด กล่าวว่า การ์ตูนแอนนิเมชั่น เรื่อง "โปงลางละอ่อน เปิดตำนานแคนวิเศษ" นับเป็นโปรเจ็กต์ล่าสุดของบลู-แฟร์รี่ ซึ่งโปรเจ็คนี้เกิดขึ้นโดยแนวคิดที่สอดคล้องกับกลยุทธ์ Superstar Success Management ที่เน้นเพิ่มมูลค่าให้กับศิลปินและเพิ่มมูลค่าทางการตลาดเพื่อให้ศิลปินมีความยั่งยืน และสะท้อนความเป็นซุปเปอร์สตาร์ในวินโดร์ที่หลากหลายของบริษัทอาร์เอส โดยก่อนหน้านี้บริษัทได้สร้างศิลปินไซเบอร์รายแรกของประเทศคือ DDZ และหัน-ปิ้ง(หมูหัน-หมูปิ้ง) ซึ่งได้รับการตอบรับจากกลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างดี

สำหรับขั้นตอนการสร้างศิลปินไซเบอร์กลุ่มนี้ได้นำเทคโนโลยีการสร้างสรรค์อันทันสมัย เพิ่มความละเอียดและพิถีพิถันในรายละเอียดของตัวศิลปินมากขึ้น รวมทั้งการสร้างสรรค์ฉากโดยทีมงานที่มีประสบการณ์สูงและเป็นมืออาชีพทางด้านนี้โดยเฉพาะ ทำให้ตัวละครที่ออกมาสามารถสะท้อนคาแร็กเตอร์ที่แท้จริงของศิลปินกลุ่มนี้ออกมาได้อย่างชัดเจน ซึ่งผลงานในครั้งนี้ทีมงานได้ใช้เวลาในการสร้างร่วมเดือน และยังได้นำผลงานวิจัยทางการตลาดมาใช้ประกอบการสร้างสรรค์งานในครั้งนี้ด้วย

การ์ตูนแอนนิเมชั่น "โปงลางละอ่อน เปิดตำนานแคนวิเศษ" นับว่าเป็นการ์ตูนที่สร้างสรรค์ สนุก มีสาระ ดูได้ทั้งครอบครัว และนอกจากคนดูจะได้เห็นถึงการผจญภัย การเสียสละ ความสามัคคีและมิตรภาพต่างๆ แล้ว ในการ์ตูน "ANIMATION TV Series" ชุดนี้ยังได้สอดแทรกสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญต่างๆ ของเมืองไทยเข้ามาด้วย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการให้สาระและความรู้กับคนดูได้ และการที่เรานำตัวตนศิลปินที่โด่งดังมาสร้างเป็นการ์ตูนนั้น จะสามารถเข้าถึงเด็กได้ง่ายอีกด้วย ใครที่สนใจและชอบผลงานของศิลปินกลุ่มนี้ สารมารถติดตามชมผลงานในรูปแบบการ์ตูนแอนิเมชั่นได้ทุกวันพฤหัสบดีและวันศุกร์ เวลา18.00-18.15 น. ทางช่อง7 เริ่มศุกร์ที่ 11 กรกฎาคมนี้" นายสุรเชษฐ์กล่าวทิ้งท้าย