"อาร์เอส" แต่งตั้งเอ็มดีสกาย-ไฮฯ คนใหม่ กุมบังเหียนธุรกิจวิทยุในเครือฯ

Backสิงหาคม 03, 2549

บอร์ด " อาร์เอส " ไฟเขียว แต่งตั้ง " คมสันต์ เชษฐโชติศักดิ์ " นั่งเก้าอี้เอ็มดีค่ายสกาย-ไฮ เน็คเวิร์ค เข้าบริหารธุรกิจวิทยุในเครือทั้ง 4 คลื่น " 93 คูล ฟาเรนต์ไฮต์-88.5 เอฟเอ็มแมกซ์-90 มิกซ์ เอฟเอ็ม-106 ลาเต้เอฟเอ็ม " แทน " สุระชาติ ตั้งตระกูล " ที่ลาออกไปเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัย หลังบุกเบิกธุรกิจวิทยุของอาร์เอส กว่า 6 ปีจนขึ้นเป็นผู้นำตลาด

ลาดพร้าว - นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ RS เปิดเผยว่า ขณะนี้คณะกรรมบริษัทฯ ได้มีมติแต่งตั้งนายคมสันต์ เชษฐโชติศักดิ์ เข้ารับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บริษัท สกาย-ไฮ เน็คเวิร์ค จำกัด ผู้บริหารคลื่นวิทยุในเครืออาร์เอสเรียบร้อยแล้ว

หลังจากที่นายสุระชาติ ตั้งตระกูล ได้แสดงความจำนงที่จะลาออกจากตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บริษัท สกาย-ไฮ เน็คเวิร์ค จำกัด ผู้บริหารคลื่นวิทยุในเครืออาร์เอสเมื่อหลายเดือนที่ผ่านมา และบอร์ดฯมีมติอนุมัติเป็นที่เรียบร้อยแล้วโดยจะมีผลอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 15 สิงหาคมนี้เป็นต้นไป เพื่อไปเป็นอาจารย์สอนหนังสือที่คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนคร

ทั้งนี้ การลาออกของนายสุระชาติครั้งนี้ก็ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจของอาร์เอสแต่อย่างใด เนื่องจากนายสุระชาติได้มีการจัดเตรียมแผนงานต่างๆและส่งมอบงานทั้งหมดให้กับนายคมสันต์ไว้เรียบร้อยแล้วตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมา

" วันนี้แนวทางการบริหารงานของอาร์เอสมีความลงตัวเป็นอย่างมาก การทำงานในระดับนโยบายจะมีการทำงานผ่านบอร์ดฯ แล้วจึงมีการมอบหมายเป็นขั้นเป็นตอนไปสู่ระดับปฏิบัติงานต่อไป ทำให้งานต่างๆ ของบริษัทสามารถลื่นไหลได้อย่างต่อเนื่อง ไม่มีสะดุด หรือหยุดชะงัก แม้ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงตัวผู้บริหารหรือพนักงานในระดับใดก็ตาม " นายสุรชัย กล่าว

ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการอาร์เอสกล่าวเสริมว่า " ในวันนี้สกาย-ไฮประสบความสำเร็จอยู่ในระดับที่น่าพอใจ ไม่ว่าจะเป็น 93 คูล ฟาเรนต์ไฮต์ (เดิมชื่อ 93 คูลเอฟเอ็ม) ได้รับเรตติ้งอันดับ 1 ของเพลงอีซี่ลิซนิ่ง ขณะที่อีก 3 คลื่น ได้แก่ 88.5 เอฟเอ็มแมกซ์ 90 มิกซ์ เอฟเอ็ม และ 106 ลาเต้เอฟเอ็ม ก็ได้รับเรตติ้งอันดับต้นๆ เช่นกัน อย่างไรก็ดี เทคโนโลยีต่างๆในชีวิตประจำวันก็มีเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว สกาย-ไฮเองในฐานะของผู้นำในตลาดที่ดำเนินธุรกิจโดยอาศัยเทคโนโลยีเป็นเครื่องมือสำคัญ ก็จะยังคงยึดแนวทางในการนำเอาเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำมาใช้เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคและรักษาตำแหน่งผู้นำเอาไว้ต่อไป "

อนึ่ง ก่อนที่นายคมสันต์จะเข้ารับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บริษัท สกาย-ไฮ เน็คเวิร์ค จำกัด ได้ทำงานในตำแหน่งผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ทำหน้าที่ดูแลรับผิดชอบธุรกิจสื่อโทรทัศน์ และธุรกิจเพลง ซึ่งถือเป็นธุรกิจอันเป็นหัวใจของอาร์เอส รวมทั้งเป็นหนึ่งในผู้บริหารระดับสูงและอยู่ในคณะกรรมการบริหารของบริษัทฯอีกด้วย ปัจจุบันนายคมสันต์อายุ 31 ปี จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจาก University of California , Santa Barbara ประเทศสหรัฐอเมริการ และปริญญาโทจาก Illinois Institute of Technology ประเทศสหรัฐอเมริกาเช่นเดียวกัน ร่วมงานกับอาร์เอสมานานกว่า 3 ปี