"คูลฟาเรนไฮต์" แชมป์สถานีเพลงอันดับ 1 เมืองไทย 18 ปีซ้อน ทุ่มเต็มสูบอัด 3 แคมเปญแห่งปีส่งท้ายไตรมาสสุดท้าย

Backกันยายน 13, 2561

ขานรับนโยบายบริษัทแม่ทำธุรกิจใหม่ไร้กรอบ “คูลฟาเรนไฮต์” โชว์แผนธุรกิจช่วงครึ่งปีหลัง 2561 สบช่องยอดผู้ฟังเติบโตพุ่งกระโดดสวนทางตลาด อัด 3 แคมเปญใหญ่แห่งปีรวดเดียว เจาะกลุ่ม MASS Premium 20-44+ ปี ตอกย้ำคอนเซ็ปต์ EVERY MOMENT WITH YOU เข้าถึงคนกลุ่ม GEN C ล่าสุดเปิดตัว LINE@COOLanything เปลี่ยน “ผู้ฟัง” ที่มีศักยภาพเป็น “ผู้ซื้อ” ชวนกดเพิ่มเพื่อนทาง LINE @COOLanything รับโปรโมชั่นดีๆ ก่อนใคร!! มากมาย

ลาดพร้าว-นายปริญญ์ หมื่นสุกแสง กรรมการผู้จัดการ บริษัท คูลลิซึ่ม จำกัด ผู้บริหารสถานี คูล ฟาเรนไฮต์ เปิดเผยว่า จากผลสำรวจของบริษัท นีลเส็น มีเดีย รีเสิร์ช (ประเทศไทย) ผู้ทำวิจัยชั้นนำระดับโลกระบุว่าในช่วงครึ่งปีแรก 2561 จำนวนผู้ฟัง “คูล ฟาเรนไฮต์” เติบโตพุ่งกระโดดสวนทางตลาด โดยมีจำนวนผู้ฟังเพิ่มขึ้นเป็น 5.5 กว่าล้านราย แบ่งเป็น กลุ่มออนไลน์ 4 ล้านกว่าราย และกลุ่มออนแอร์ 1.5 ล้านราย สอดคล้องกับจำนวนผู้ฟังเฉลี่ยต่อนาทีเพิ่มสูงถึง 72% เมื่อเทียบกับช่วงต้นปี 2561 หรือประมาณ 87,000 ราย ขณะที่จำนวนผู้ฟังสะสมก็เพิ่มขึ้นชัดเจนไปในทิศทางเดียวกัน คิดเป็น 45% เมื่อเทียบกับช่วงต้นปีที่ผ่านมา หรือเฉลี่ยประมาณ 13.34 ชั่วโมงต่อคนต่อสัปดาห์ จากเดิม 9.01 ชั่วโมงต่อคนต่อสัปดาห์ และช่วงเวลาที่มีผู้ฟังมากที่สุดในแต่ละวันคือชาวงออฟฟิศไทม์ประมาณ 9.00-18.00 น. ทำให้เดินหน้าขานรับนโยบายบริษัทแม่ “ทำธุรกิจใหม่ไร้กรอบ” วางแผนดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลัง 2561 ด้วยการใช้โมเดล Multi-platform Commerce (MPC) บริหารจัดการแพลตฟอร์มสื่อในมือที่มีความแข็งแกร่งอยู่แล้วมาต่อยอดสร้างรายได้และกำไร ถือเป็นการเดินเกมเหนือชั้นขย่มวงการก้าวสู่สถานีเพลงแห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองไทยที่เปลี่ยน “ผู้ฟัง” ที่มีศักยภาพกว่า 5 ล้านรายเป็น “ผู้ซื้อ” ได้อย่างลงตัว

สำหรับแผนดำเนินงานในช่วงไตรมาสสุดท้าย เดินหน้าตอกย้ำคอนเซ็ปต์ EVERY MOMENT WITH YOU เข้าไปอยู่ในทุกช่วงเวลาของผู้ฟัง เจาะกลุ่ม MASS Premium 20-44+ ปี ลุยอัด 3 แคมเปญใหญ่รวดที่เป็นซิกเนเจอร์ ตรงกับช่วงเม็ดเงินโฆษณาเดือนล่าสุดหรือพฤษภาคมที่ผ่านมากลับมาพลิกบวกเกือบ 3% พอดี ประกอบด้วย แคมเปญใหญ่ที่สุดแห่งปี COOLfahrenheit Outing Special : THE AURORA EXPLORER IN RUSSIA เพื่อพาผู้ฟังยกออฟฟิคไปเอ้าท์ติ้งที่รัสเซียซึ่งเป็นประตูแห่งการชมแสงเหนือหรือแสงออโรร่า หนึ่งในปรากฏการณ์ธรรมชาติความมหัศจรรย์ของลำแสงสีเขียวสวยงามและน่าตื่นตาตื่นใจบนท้องฟ้าที่ต่างใฝ่ฝันจะได้ไปเห็นสักครั้งในชีวิต ระหว่างเดือนตุลาคมถึงธันวาคม 2561 ต่อด้วยกิจกรรม อิ๊งค์ EAT ALL AROUND the World ภายใต้ธีม The Revolution of Taste in Germany โดยมีอิ๊งค์ ม.ล.ภาสันต์ สวัสดิวัฒน์ อาสาพาไปเจาะลึกนวัตกรรม – ศิลปวัฒนธรรมแห่งเยอรมัน พร้อมชิมสุดยอดอาหารระดับดาวมิชิลิน ว่าด้วยศาสตร์แห่งการปรุงอาหารรูปแบบใหม่ Molecular Gastomomy ที่นำหลักการทางวิทยาศาสตร์มาประกอบอาหาร ทำให้ผู้ชิมรู้สึกตื่นเต้นกับรสชาติ ความสวยงาม และความแปลกใหม่ของเมนูนั้นๆ ระหว่างวันที่ 19-26 กันยายนนี้ และกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้ คือ COOLfahrenheit Outing : STEET S’CITE@เกาะลันตา ครั้งที่ 14 พายกก๊วนโชว์สปิริตมนุษย์ออฟฟิศในเกมกีฬาที่มีความซ่า ฮา มันส์ เป็นเดิมพันซู่ซ่าลั้นลา...กับหาดสวย น้ำใส ฟ้าโอบทะเลเฮฮา... ที่เกาะลันตา ระหว่างวันที่ 23-24 กันยายน 2561

ทั้งนี้ เชื่อมั่นว่าทุกกิจกรรมและแคมเปญที่จัดขึ้นสามารถตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายรักษาแชมป์สถานีเพลงอันดับ 1 เมืองไทยปีที่ 18 ได้อย่างแน่นอน โดยปัจจุบันอัตราค่าโฆษณาในสื่อ COOL เป็นอัตราที่คุ้มค่ามากที่สุด เมื่อเทียบกับจำนวนผู้ฟังที่ได้กล่าวไปแล้ว นอกจากนี้ ยังเดินหน้าตอกย้ำการเป็นสถานีเพลงแห่งแรกและแห่งเดียวที่เปลี่ยนทุกนาทีการรับฟังเป็นคะแนนสะสม จัดกิจกรรม COOL Degree Beyond Rewards ต่อเนื่อง ชวนผู้ฟังทางออนไลน์มาสะสมเวลาการฟังบนแอพพลิเคชั่น COOLISM เพื่อนำมาแลกรับของรางวัลสุดคูลได้ตลอดปี ซึ่งคาดว่าสิ้นปีนี้สื่อวิทยุออนไลน์จะเติบโต 20% เมื่อเทียบกับปีก่อน

นอกจากนี้ ได้เปิดตัว LINE@COOLanything ภายใต้คอนเซ็ปต์ Lifestyle Online Shopping ให้ทุกการช้อปปิ้ง inspire คุณ!! พร้อมบริการส่งฟรีทั่วไทย เพื่อจับกลุ่มเป้าหมาย MASS Premium 20+ ปี ที่ชื่นชอบฟังคูลฟาเรนไฮต์ (COOLfahrenheit) ชูจุดเด่นรวบรวมสินค้าคุณภาพผลิตได้มาตรฐานทุกแบรนด์ ที่มีดีไซน์สุดคูลมาให้เลือกช้อปหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มสินค้า กลุ่มสินค้าเฮลท์แอนบิวตี้ (Health and Beauty) กลุ่มสินค้าโฮมแอนไลฟ์สไตล์ (Home and Lifestyle) กลุ่มสินค้าอิเล็กทรอนิกส์และแก็ดเจ็ต (Electronic & Gadget) กลุ่มสินค้าเครื่องประดับ (Accessories) พร้อมจัดโปรโมชั่นเตรียมมอบสิทธิพิเศษดีๆ ก่อนใคร!! มากมาย ง่ายๆ เพียงกดเพิ่มเพื่อนทาง LINE @COOLanything

“หลังเปิดตัวไปร่วม 3 เดือนปรากฏว่ากระแสตอบรับดี เพราะเรามีความพร้อมในการดำเนินงานหลายด้าน อาทิ ด้านแพลตฟอร์มของเราเป็นสื่อทรงพลัง มีแบรนด์คูลฟาเรนไฮต์ที่แข็งแกร่งเข้าถึงผู้ฟัง โดยเฉพาะกลุ่ม GEN C อายุ 20-44 ปี ที่พฤติกรรมส่วนใหญ่ใช้ชีวิตอยู่บนโลกออนไลน์ ซึ่ง LINE@COOLanything ก็บุกตลาดออนไลน์เป็นหลักทำให้ซีเนอจี้กันอย่างลงตัว ขณะเดียวกันมีความโดดเด่นด้านสร้างคอนเทนต์โดนใจผู้ฟัง ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของการทำสถานีเพลง แล้วที่ผ่านมาเราวางคอนเซ็ปต์ชัดเจน EVERY MOMENT WITH YOU สะท้อนไปยังการจัดเพลย์ลิสต์เพลงและกิจกรรมอีเวนต์ที่แทรกซึมไลฟ์สไตล์เข้าไปอยู่ในทุกช่วงเวลาของผู้ฟัง รวมไปถึงด้านคูลเจผู้จัดรายการก็มีปฏิสัมพันธ์โต้ตอบ (Emotional Engagement) พูดคุยกับผู้ฟังได้ดี ทำให้เกิดเสน่ห์และประสบการณ์การฟังที่ไม่สามารถหาได้บนระบบสตรีมมิ่ง ทั้งหมดนี้จะช่วยผลักดันให้ LINE@COOLanything ประสบความสำเร็จ” นายปริญญ์ กล่าว