"อาร์เอส" เพิ่มศักยภาพธุรกิจใหม่ MPC จับมือ "เคอรี่-เอสซีจี เอ็กซ์เพรส" เสริมแกร่ง

Backกรกฎาคม 31, 2561

 

“อาร์เอส” เพิ่มศักยภาพเชิงรุกธุรกิจใหม่ MPC ที่กำลังประสบความสำเร็จอยู่ในขณะนี้ เร่งผนึกกำลัง Strategic Partner คู่ค้าหรือพันธมิตรทั้งสินค้าและบริการต่างๆ ให้มีความหลากหลายมากขึ้น เดินหน้าต่อยอด Big Database ขยายฐานลูกค้าโทร.1781 รองรับการเติบโตและขยายตัวจากผลิตภัณฑ์กลุ่ม “เฮลท์แอนบิวตี้” และ “โฮมแอนไลฟ์สไตล์” รวมไปถึงการร่วมทำการตลาดกับบริการประกันภัย ล่าสุดมอง “บริการจัดส่งสินค้า” เป็นเรื่องสำคัญ เพราะจะช่วยเติมเต็มความแข็งแกร่งด้านโลจิสติกส์ให้ธุรกิจ MPC สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น เผยใช้สองยักษ์ใหญ่มืออาชีพ “เคอรี่” และ “เอสซีจี เอ็กซ์เพรส” เพิ่มขีดความสามารถดูแลบริการส่งสินค้าทุกประเภท มั่นใจเข้าถึงลูกค้าร่วม 1 ล้านรายได้รับของถึงมืออย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ และสภาพสมบูรณ์ พร้อมเพิ่มทางเลือกบริการเก็บเงินปลายทาง

ลาดพร้าว-นางพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฎิบัติการ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทฯ เดินหน้าจับมือกับคู่ค้าหรือพันธมิตร (Strategic Partner) เพื่อผนึกพลังและต่อยอดธุรกิจให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดแบบทางลัด เพื่อสร้างความแข็งแกร่งและเร่งการเติบโตทั้งรายได้และกำไรแบบก้าวกระโดดที่ยั่งยืนไปกับโมเดลธุรกิจค้าปลีกรูปแบบใหม่ MPC (Multiple platform commerce) ของอาร์เอส ซึ่งสร้างขึ้นผ่าน Call Center โทร.1781 เพื่อเป็นช่องทางที่เชื่อมต่อกับคนดูและลูกค้าแบบ D to C (Direct to Customer) สำหรับนำเสนอความสมบูรณ์แบบครบถ้วนให้ทุกมิติของชีวิต เจาะกลุ่มคนยุคใหม่ที่ใส่ใจดูแลคุณภาพชีวิต สุขภาพร่างกาย และความสะดวกสบาย รวมถึงบริการยกระดับคุณภาพชีวิต

นอกจากนี้ บริษัทฯ มองว่า “บริการจัดส่งสินค้า” เป็นเรื่องสำคัญ โดยที่ผ่านมาสามารถเข้าถึงลูกค้าร่วมล้านรายที่ได้รับของถึงมืออย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ และสภาพสมบูรณ์ ทำให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจสูงสุดอันนำมาสู่การตัดสินใจซื้อสินค้าได้ทันที ดังนั้น นับจากนี้จะเติมเต็มความแข็งแกร่งด้านโลจิสติกส์ให้ธุรกิจ MPC สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น เพื่อรองรับการเติบโตและขยายตัวที่คาดว่าจะเป็นแรงส่งให้ผลประกอบการทั้งกลุ่มของอาร์เอสในปีนี้ทำกำไร All time high นับแต่ก่อตั้งบริษัทมา รวมทั้งเพิ่มศักยภาพเชิงรุกให้กับธุรกิจ MPC ค้าปลีกรูปแบบใหม่ที่ปัจจุบันจำหน่ายสินค้าหลากหลายประเภท มีทั้งกลุ่มเฮลท์แอนบิวตี้ (Health and Beauty) และกลุ่มโฮมแอนไลฟ์สไตล์ (Home and Lifestyle) ไม่ว่าจะเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องใช้ในครัวเรือน เครื่องแต่งกาย เครื่องประดับ และบริการทางด้านการตลาดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการประกันภัย และอื่นๆ ที่จะทยอยเปิดตัวเพิ่มขึ้นในไม่ช้า ถือเป็นการต่อยอด Big Database ขยายฐานลูกค้าโทร.1781 ที่มีขนาดใหญ่และแข็งแกร่งร่วมล้านราย และคาดว่าจะมีมากถึง 1.5 ล้านรายภายในสิ้นปีนี้ ประกอบกับเรามีความเชี่ยวชาญวิเคราะห์ข้อมูลผู้บริโภคได้ถูกต้องและแม่นยำ ส่งผลให้สินค้าและบริการ รวมทั้งแคมเปญทางการตลาดที่เอามานำเสนอสามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคได้ดี

ทั้งนี้ สเต็ปล่าสุดเดินหน้าต่อยอดความแข็งแกร่งด้านโลจิสติกส์ให้กับธุรกิจ MPC สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น โดยใช้บริการสองยักษ์ใหญ่มืออาชีพ “เคอรี่-เอสซีจี เอ็กซ์เพรส” เพิ่มขีดความสามารถดูแลบริการส่งสินค้าทุกประเภท มั่นใจเข้าถึงลูกค้าร่วมล้านรายได้รับของถึงมืออย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ และสภาพสมบูรณ์ พร้อมเพิ่มทางเลือกเก็บเงินปลายทาง เจาะกลุ่มคนที่มีไลฟ์สไตล์นิยมรับสินค้าและชำระเงินปลายทาง ถือเป็นการตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ 4.0 ที่ต้องการความสะดวก รวดเร็ว ประหยัดเวลา และปลอดภัยได้รับสินค้าแน่นอน อีกทั้งช่วยยกระดับระบบขนส่งสินค้าและโลจิสติกส์ได้มาตรฐานสากล ทำให้ธุรกิจ MPC เติบโตและขยายตัวได้อย่างเต็มศักยภาพยิ่งขึ้น

สำหรับเหตุผลที่บริษัทฯ เลือกสองยักษ์ใหญ่ดูแลด้านโลจิสติกส์ เนื่องจากทั้งคู่มีความเป็นมืออาชีพสูง โดยในส่วนของบริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะผู้ให้บริการ “เคอรี่ เอ็กซ์เพรส” มีจุดแข็งสามารถกระจายสินค้าครอบคลุมกว่า 99.9% ทั่วทุกพื้นที่ในประเทศ และกว่า 97% ของการจัดส่งประสบความสำเร็จในการเข้าจัดส่งตั้งแต่ครั้งแรก ขณะที่ในส่วนของบริษัท เอสซีจี ยามาโตะ เอ็กซ์เพรส จำกัด ในฐานะผู้ให้บริการ “เอสซีจี เอ็กซ์เพรส” มีจุดแข็งบริการมีคุณภาพ เอาใจใส่ ตรงต่อเวลา อีกทั้งได้จับมือร่วมทุนกับยักษ์ใหญ่อย่าง “ยามาโตะ เอเชีย” ที่มีเครือข่ายร่วมธุรกิจมากถึง 23 ประเทศทั่วโลก