"อาร์เอส" เปิดตัว 4 ยักษ์ใหญ่สะท้านวงการ ร่วมเป็นพันธมิตรหนุนถ่ายสดบอลโลก 2014

Backมีนาคม 18, 2557

“อาร์เอส” แกร่งสวนวิกฤตการเมือง ลุยคว้า 4 พันธมิตรยักษ์ใหญ่ทางธุรกิจเป็นสปอนเซอร์หลักร่วมถ่ายทอดสดบอลโลก 2014 ครบ 4 รายตามเป้าที่วางไว้ เผยโกยรายได้พิเศษจากการบริหารสิทธิ์ครั้งนี้ทะลุ 650 ล้าน ชี้เป็นทัวร์นาเมนต์ใหญ่ระดับโลกที่คนไทยทั้งประเทศรอคอยดู มั่นใจคอบอลนั่งหน้าจอเชียร์สนุกและมันส์กับรายการสุดเอ็กซ์คูลซีฟที่จัดให้แน่นอน

นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้บริหารสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 (2014 FIFA World Cup Brazil) ในประเทศไทยแต่เพียงผู้เดียว เปิดเผยว่า แม้ในช่วง 3-4 เดือนที่ผ่านมา สถานการณ์บ้านเมืองจะไม่ปกติจนส่งผลกระทบต่อภาคธุรกิจในวงกว้าง แต่จากความสำเร็จในการบริหารสิทธิ์ที่มีมูลค่าสูงสุดในโลกอย่างการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 (2010 FIFA World Cup South Africa) ซึ่งบริษัทฯ มีความพร้อมอย่างเต็มที่ในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นระบบการถ่ายทอดสดและทีมงานมืออาชีพ ทำให้เหล่าบริษัทยักษ์ใหญ่หลากหลายวงการเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่ง ที่จะเข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งนี้

ล่าสุด บริษัทฯ ได้รับกระแสตอบรับดีเกินคาดจากกลุ่มผู้ประกอบการที่สนใจทำการตลาดด้วยการใช้กลยุทธ์สปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง ทำให้ขณะนี้บริษัทฯ ได้ผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งนี้ครบทั้ง 4 รายตามเป้าที่วางไว้แล้ว อันได้แก่ กลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทย, เครื่องดื่มตราช้าง, AIS 3G 2100 และกลุ่มปตท. โดยคาดว่ารายได้พิเศษที่เกิดจากการบริหารสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 จะเป็นไปตามเป้าที่วางไว้ประมาณ 650 ล้านบาท แบ่งสัดส่วนเป็นรายได้จากการขายสปอนเซอร์ 80% และรายได้จากการขายซับไลเซ่นอีก 20%

“ในนามของอาร์เอสต้องขอขอบคุณสปอนเซอร์ทุกราย ที่มอบความไว้วางใจอย่างสูงให้กับเราด้วยดีตลอดมา ผมมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 ในครั้งนี้ จะสนุกและมันส์ยิ่งกว่าบอลโลกปีที่ผ่านๆ มา เพราะนอกจากจะเป็นทัวร์นาเมนต์ใหญ่ระดับโลกที่คนไทยทั้งประเทศรอคอยมานาน 4 ปีมีครั้งแล้ว เรายังเตรียมรายการพิเศษมากมายไว้เอาใจคอบอลอีกด้วย เริ่มตั้งแต่รายการอุ่นเครื่องเรียกบรรยากาศร่วมนับถอยหลังสู่การแข่งขันฯ ไปพร้อมๆ กัน รายการประเภทวิเคราะห์เจาะลึกทุกประเด็นจากมุมมองต่างๆ จากบรรดากูรูแวดวงกีฬา รายการสุดเอ็กซ์คูลซีฟที่จะพาไปเกาะติดนักเตะอย่างใกล้ชิดตั้งแต่ออกจากโรงแรมที่พักเดินทางสู่ห้องพักก่อนลงสนาม ซึ่งรับรองว่าจัดเต็มจัดหนักกับแสง สี เสียง และภาพที่คมชัดทั้งในระบบ SD และ HD แบบจุใจแน่นอน” นายสุรชัย กล่าว