"สบายดี ทีวี" และ "YOU Channel" มาแรง ควงแขนครองอันดับหนึ่งและสองทั่วประเทศ กวาดคนดูกว่า 14 ล้านคน

Backสิงหาคม 31, 2553

" สบายดี ทีวี " และ " YOU Channel " ในเครือ อาร์เอส สร้างกระแสความฮือฮาให้กับผู้ชมเคเบิ้ลและทีวีดาวเทียมทั่วประเทศให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง พร้อมตอกย้ำความสำเร็จด้วยการคว้าแชมป์ การเป็นช่องรายการที่ได้รับความนิยมจากผู้ชมสูงสุด เข้าวินมาเป็นอันดับ 1 และอันดับ 2 ครองใจผู้ชมทั่วประเทศ อ้างอิงจากผลการสำรวจของ เอจีบี นีลเส็น มีเดีย รีเสิร์ช

นายศุภชัย นิลวรรณ ผู้อำนวยการ สายงานเพลงลูกทุ่ง บริษัท บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) และ ผู้บริหารช่อง สบายดี ทีวี เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ อาร์เอส ได้ทำการรุกธุรกิจเคเบิ้ลทีวีและทีวีดาวเทียมอย่างเต็มตัว ด้วยการเปิดช่องพร้อมกันถึง 2 ช่อง อันได้แก่ ช่อง สบายดี ทีวี และ YOU Channel ซึ่งทั้ง 2 ช่องรายการ ต่างก็ได้รับผลการตอบรับจากผู้ชมเป็นอย่างดีมาโดยตลอด

ล่าสุด บริษัท เอจีบี นีลเส็น มีเดีย รีเสิร์ช (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำที่ดำเนินธุรกิจด้านการทำสำรวจเรตติ้งของโทรทัศน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกบริษัทหนึ่ง ได้ทำการสำรวจค่าความนิยม หรือ เรตติ้ง ของสถานีโทรทัศน์ที่ออกอากาศผ่านเคเบิ้ลทีวีและทีวีดาวเทียม และผลการสำรวจผู้รับชมเคเบิ้ลทีวีและทีวีดาวเทียมในทุกกลุ่มอายุ พบว่า ช่อง สบายดี ทีวี ซึ่งนำเสนอเพลงไทย หลากสไตล์ ดูสบายทั้งครอบครัว ในสังกัด ค่ายเพลง อาร์ สยาม ในเครือ อาร์เอส เข้าวินมาเป็นอันดับ 1 ครองตำแหน่งช่องที่มีผู้ชมมากที่สุด  โดยมีผู้รับชมถึง 7.5 ล้านคน ณ สิ้นเดือนกรกฎาคม หลังเปิดตัวมาได้เพียง 1 ปี

ในขณะเดียวกัน ช่อง YOU Channel ซึ่งเป็นรายการประเภทวาไรตี้ ภายใต้คอนเซ็ปต์ เพื่อนคุณ 24 ชม. ก็แรงไม่แพ้กัน ตามมาติดๆ ด้วยตำแหน่งรองแชมป์ ช่องทีวีที่มีจำนวนผู้ชมมากที่สุด ของผู้ชมที่มีอายุระหว่าง 15-24 ปี โดยอ้างอิงจากผลการสำรวจ ในช่วงเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา โดยมีผู้รับชมถึง 6.5 ล้านคน โดยช่องสบายดี ทีวี และ YOU Channel สามารถรับชมได้ 3 ช่องทาง ได้แก่ จานดาวเทียมระบบ C Band (จานดำ) , จานดาวเทียมระบบ KU Band และผ่านทางเคเบิ้ลทีวีไทย ทั่วประเทศ

"เรามองว่าธุรกิจทีวีดาวเทียมยังมีโอกาสเติบโตอีกมาก ซึ่งบริษัทฯ ก็มองเห็นโอกาสในส่วนนี้ เราจึงไม่หยุดที่จะพัฒนาคอนเท้นต์ที่มีอยู่ให้สมบูรณ์แบบ ทันสมัย ครบรส และตอบโจทย์ความต้องการของผู้ชมอย่างสูงสุด อันจะเห็นได้จากความสำเร็จจากการทำสำรวจเรตติ้งของ เอจีบี นีลเส็น มีเดีย รีเสิร์ช ก็เป็นบทพิสูจน์ได้เป็นอย่างดีว่า เราได้เดินมาถูกทาง เพียงหนึ่งปีก็สามารถครองอันดับหนึ่งในทุกกลุ่มอายุได้ อีกทั้งในอนาคตกลุ่มอาร์เอสมีแผนที่จะเปิดช่องทีวีดาวเทียม เพิ่มใหม่อีก 2 ช่อง ซึ่งจะได้เห็นภายในปีนี้อย่างแน่นอน" นายศุภชัย กล่าวทิ้งท้าย