สกายไฮฯ เปิดแผนธุรกิจ 2010 ภายใต้กลยุทธ์ Entertainment Connected

Backกุมภาพันธ์ 09, 2553

สกายไฮฯ  ในเครือ อาร์เอส  ประกาศลั่นเดินหน้าขยายฐานลูกค้า  พร้อมแตกไลน์ธุรกิจวิทยุ ด้วยการทุ่มงบก้อนโตกว่า 80 ล้านบาท เปิดฉากรุกธุรกิจปี 53 ควบคู่กับทำการ Re-branding SKYHIGH ให้ดูสดใหม่ ทันสมัย พร้อมกับปรับขยายธุรกิจให้ครอบคลุมทุกด้าน ภายใต้คอนเซ็ปต์ Entertainment Connected เพื่อเข้ามาเติมเต็มสายงานธุรกิจวิทยุให้แข็งแกร่ง มั่นใจปีนี้สามารถทำรายได้ไม่ต่ำกว่า 340ล้านบาท

ลาดพร้าว - นายคมสันต์ เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพาณิชย์ และกรรมการผู้จัดการบริษัท สกาย-ไฮ เน็ตเวิร์ค จำกัด เปิดเผยว่า นับตั้งแต่เปิดบริษัท สกาย-ไฮ เน็ตเวิร์ค จำกัด มาจนถึงปีนี้ก็รวมเป็นเวลากว่า 11 ปี ซึ่งตลอดระยะเวลาการดำเนินงานที่ผ่านมา บริษัทสกายไฮฯ ไม่เคยหยุดนิ่งพัฒนาตัวเอง ให้มีความทันสมัย สดใหม่ ตรงใจ และตอบโจทย์กลุ่มผู้ฟังอยู่ตลอดเวลา  จนในปีที่ผ่านมา คลื่นวิทยุประเภท Easy Listening  อันดับ 1 บนหน้าปัดวิทยุเมืองไทยอย่างคลื่น Cool 93 Fahrenheit   ซึ่งบริหารงานโดย บริษัท สกายไฮฯ  สามารถคว้าแชมป์การเป็นคลื่นวิทยุที่มีความคุ้มค่าในการซื้อเวลาโฆษณาสูงสุด  ติดต่อกันนานถึง 9 ปีซ้อน จากการสำรวจของ บริษัท นีลสัน มีเดีย รีเสิร์ช (ประเทศไทย) จำกัด

ประกอบกับในปีนี้บริษัทฯ ยังมีนโยบายในการปรับขยายธุรกิจของสกายไฮฯเพิ่มขึ้น เพื่อให้การเดินหน้าธุรกิจของ สกายไฮฯในปี 53 เป็นไปอย่างมีระบบและครบวงจร พร้อมกับประเดิมธุรกิจในสายงานวิทยุตั้งแต่ต้นปี ด้วยการปรับโฉม (Re-branding) ความเป็นสกายไฮฯใหม่ อีกทั้งยังมีการปรับเปลี่ยนโลโก้บริษัทฯใหม่ให้ทันสมัยมากขึ้น  โดยใช้การออกแบบในสไตล์ Freeform รวมทั้งยังเปลี่ยนแท็คไลน์ ใหม่เป็น เทอร์น อิท ออน (Turn It On) ซึ่งหมายความว่าเราจะเปิดธุรกิจใหม่ของสกายไฮฯ ที่ไม่ใช่แค่เพียงธุรกิจวิทยุเพียงเท่านั้น

โดยการปรับโฉม (Re-branding) สกายไฮฯ ควบคู่กับการรุกธุรกิจสายงานใหม่ในครั้งนี้จะอยู่ภายใต้คอนเซ็ปต์ "Entertainment Connected" ให้เป็นระบบครบวงจร ก็เพื่อเป็นการขยายธุรกิจให้มีความหลากหลายมากขึ้น นอกเหนือจากการทำธุรกิจวิทยุที่เรามีอยู่ตอนนี้คือคลื่น Cool 93 Fahrenheit     ปัจจุบันการแข่งขันธุรกิจวิทยุค่อนข้างที่จะรุนแรงประกอบกับช่วงนี้ธุรกิจวิทยุกำลังอยู่ในช่วงขาลง บริษัทฯ จึงต้องปรับกลยุทธ์ในการทำธุรกิจใหม่เพื่อให้สอดคล้องกับสภาพเศรษฐกิจ สำหรับการเพิ่มและขยายธุรกิจใหม่ ที่เริ่มต้นจากธุรกิจวิทยุจนในปีนี้บริษัทจะเพิ่มธุรกิจทางด้าน Cable TV , Publishing และ Activation โดยในส่วนของเคเบิลนั้นก็จะใช้ชื่อว่า A-List ซึ่งรูปแบบรายการเป็น "Celebrity Lifestyle Channel" ส่วน Publishing  เป็น Free copy ใช้ชื่อว่า ACROSS เป็นนิตยสาร ที่เน้น theme ในแต่ละเล่มที่แตกต่างกันไปภายใต้รูปแบบ "Creative Hipster Lifestyle Close-up"  ในส่วนของ Activation นั้นใช้ชื่อว่า SKYWALKER ที่จะทำธุรกิจเกี่ยวกับเรื่องของการจัดอีเว้นท์และครอบคลุมไปถึงเรื่องของคอนเสิร์ตต่างๆด้วย  ซึ่งจะเห็นได้ว่านับจากนี้ไป สกายไฮฯ จะมาพร้อมกับความหลากหลาย สดใส และทันสมัยในส่วนของ Brand Communication หรือทุกๆ งานที่ออกแบบและสร้างสรรค์โดย บริษัท สกายไฮฯ  จะเต็มเปี่ยมไปด้วยความสมบูรณ์แบบ  ที่มีทั้งความเท่ห์ สมาร์ท ทันสมัย โดดเด่น และ เคลื่อนไหวแบบไม่หยุดนิ่ง (Move Forward ) ให้ทันยุคทันสมัยตลอดเวลา

"การเปลี่ยนแปลงของสกายไฮฯ ที่เกิดขึ้นใหม่นี้ ผมค่อนข้างมั่นใจว่าจะส่งผลกับทิศทางของบริษัทฯในทางที่ดีขึ้น  เพราะจะเห็นว่าตอนนี้สกายไฮฯ ไม่ได้ทำเพียงวิทยุเพียงอย่างเท่านั้น แต่มีสื่อครบวงจร ซึ่งมันเป็นเหมือนกับเป็นช่องทางใหม่ของการเพิ่มรายได้ให้กับบริษัท และที่สำคัญยังเป็นช่องทางเพิ่มมูลค่าให้กับลูกค้า ในการที่จะใช้สื่อที่มีอยู่ของเราอย่างคุ้มค่า โดยเฉพาะการทำหนังสือที่เป็น Free copy และเคเบิลทีวี  ซึ่งเป็นมีเดียที่ตรงกับกลุ่มที่ลูกค้าต้องการ  คือกลุ่มคนทำงานและผู้ใหญ่  ดังนั้นปีนี้ผมตั้งเป้าไว้ว่าจะสามารถทำรายได้จากธุรกิจต่างๆโตขึ้นประมาณ 20% จากปีที่ผ่านมา" นายคมสันต์ กล่าวทิ้งท้าย