อาร์เอส ประกาศปลดล็อคตลาดโมบายล์คอนเทนต์ครั้งใหญ่...!!! ออกบริการ "ซุปเปอร์เหมา *339" เบอร์เดียวโหลดได้ทุกเครือข่าย

Backกรกฎาคม 27, 2552

อาร์เอส ประกาศปลดล็อคตลาดโมบายล์คอนเทนต์ครั้งใหญ่ ด้วยบริการ "ซุปเปอร์เหมา *339 โหลดเพลง RS ยกค่ายไม่อั้น" ภายใต้คอนเซ็ปต์ ""เบอร์เดียวโหลดได้ทุกเครือข่าย"" พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้ใช้บริการทั้ง 3 เครือข่าย "เอไอเอส-ดีแทค-ทรูมูฟ" สามารถเลือกได้ตามชอบใจ ไม่ว่าจะเป็น แพ็คเกจแบบเหมาเสียงเพลงรอสาย หรือ แพ็คเกจแบบเหมาริงโทน,ฟูลซอง,มิวสิควีดีโอ ได้ภายในเบอร์เดียว โดยอาร์เอสในฐานะผู้นำธุรกิจดิจิตอลคอนเทนต์ชั้นแนวหน้าของไทยถือเป็นรายแรกที่เปิดให้บริการครบทุกเครือข่าย ด้วยอัตราค่าบริการแบบเหมาจ่ายแพ็คเกจละ 20 บาท/เดือน ตั้งเป้าภายใน1ปีจะมีผู้สมัครใช้บริการกว่า 5 ล้านราย เชื่อมั่นว่าบริการดังกล่าวจะสามารถสร้างรายได้และขยายฐานผู้ใช้บริการให้เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

คุณสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงนโยบายการทำตลาดธุรกิจดิจิตอลว่า "ธุรกิจดิจิตอลเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ถือเป็นดาวเด่นของอาร์เอสในปีนี้ เพราะเชื่อมั่นว่าแนวโน้มของตลาดจะสามารถเติบโตไปได้อีกเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะกับตลาดโมบายล์คอนเทนต์ที่ถือว่ามีการแข่งขันกันสูงมาก ดังนั้น อาร์เอสจึงมีแผนที่จะทำการตลาดในระยะยาวควบคู่ไปกับพฤติกรรมของผู้ใช้บริการที่เปลี่ยนไป ซึ่งจากการศึกษาพฤติกรรมของผู้ใช้บริการในปัจจุบันนี้ พบว่า การแข่งขันด้านราคาและโปรโมชั่นของแต่ละเครือข่ายที่แตกต่างกัน ส่งผลให้ผู้ใช้บริการส่วนใหญ่นิยมใช้มือถือมากกว่า 1 เครื่องและใช้เครือข่ายมือถือที่หลากหลาย ในขณะที่ผู้ใช้บริการยังคงมีความต้องการที่จะดาวน์โหลดคอนเทนต์บันเทิงอย่างต่อเนื่อง แต่ด้วยความที่ใช้มือถือหลายเครื่องและหลายเครือข่ายจึงเกิดการสับสนในการจดจำเบอร์ที่จะใช้ในการดาวน์โหลดคอนเทนต์ เนื่องจากแต่ละเครือข่ายจะมีการใช้เบอร์เพื่อให้บริการแตกต่างกัน ซึ่งอาร์เอสเองเล็งเห็นปัญหาของผู้ใช้บริการตรงจุดนี้จึงขยายช่องทางที่จะทำให้ผู้ใช้บริการเข้าถึงคอนเทนต์ได้สะดวกและง่ายยิ่งขึ้น"

"ดังนั้น เพื่อเป็นการต่อยอดโอกาสทางธุรกิจ รวมถึงขยายฐานลูกค้าให้กับผู้ใช้บริการ อาร์เอสจึงเปิดให้บริการ "ซุปเปอร์เหมา *339 โหลดเพลง RS ยกค่ายไม่อั้น" ภายใต้คอนเซ็ปต์ ""เบอร์เดียวโหลดได้ทุกเครือข่าย" ให้ลูกค้าที่ใช้มือถือของทั้ง 3 เครือข่าย ได้แก่ เอไอเอส , ดีแทค , ทรูมูฟ สามารถดาวน์โหลดเพลงรอสายและคอนเทนต์ต่างๆของอาร์เอสและอาร์สยาม ไม่ว่าจะเป็น บริการเสียงเพลงรอสาย(Ring Back Tone) , ริงโทน(Ringtone) , ฟูลซองดาวน์โหลด (Fullsong Download) , ฟูลวีดีโอดาวน์โหลด (Full Video Download) และ คาราโอเกะ(Karaoke) ได้ไม่จำกัด โดยผู้ใช้บริการจะได้รับความคุ้มค่าจากบริการดังกล่าวด้วยอัตราค่าบริการรายเดือนเพียงเดือนละ 20 บาท พร้อมตั้งเป้าภายใน1ปีจะมีผู้สมัครใช้บริการกว่า 5 ล้านราย"

ขณะที่ คุณพอล มนัสถาวร ผู้อำนวยการสายงานอาร์เอสดิจิตอล บริษัท อาร์เอส จำกัด(มหาชน) กล่าวถึงบริการในครั้งนี้ว่า "บริการ "ซุปเปอร์เหมา *339" เป็นบริการที่จะตอบโจทย์ผู้ใช้บริการได้ครอบคลุมและทั่วถึงมากยิ่งขึ้น โดยจุดเด่นของบริการดังกล่าวอยู่ที่ความคุ้มค่าและความสะดวกสบายที่ผู้ใช้บริการจะได้รับ กล่าวคือ ความสะดวกสบายในการดาวน์โหลดโดยผ่านช่องทางเดียวคือ *339 และสามารถใช้ได้กับทั้ง 3 เครือข่าย ซึ่งปรากฏการณ์ในครั้งนี้ อาร์เอสเป็นรายแรกที่เปิดให้บริการครบทุกเครือข่าย โดยที่ผู้ให้บริการคอนเทนต์รายอื่นยังไม่เคยมีใครทำมาก่อน รวมถึงจะทำให้ผู้ใช้บริการได้รับความคุ้มค่ายิ่งขึ้น เพราะนอกเหนือจากบริการเพลงรอสายแล้วยังสามารถดาวน์โหลดบริการอื่นๆได้ในอัตราค่าบริการสามารถเดือนแบบเหมาจ่ายเพียงเดือนละ 20 บาท จากราคาปกติอยู่ที่คอนเทนต์ละ 40 บาท โดยบริการ "ซุปเปอร์เหมา *339" แบ่งออกได้เป็น 2 แพ็คเกจ ดังนี้

แพ็คเกจที่ 1 - "แบบเหมาเสียงเพลงรอสาย" ผู้ใช้บริการที่สมัครแพ็คเกจนี้สามารถดาวน์โหลดเสียงรอสายได้ไม่อั้น

แพ็คเกจที่ 2 - "แบบเหมาริงโทน,ฟูลซอง,มิวสิควีดีโอ" ผู้ใช้บริการที่สมัครใช้แพ็คเกจนี้สามารถดาวน์โหลดคอนเทนต์อื่นๆ เช่น ริงโทน(Ringtone) , ฟูลซองดาวน์โหลด (Fullsong Download) , ฟูลวีดีโอดาวน์โหลด (Full Video Download) และ คาราโอเกะ(Karaoke) ได้ไม่อั้น

โดยผู้ใช้บริการที่เป็นสมาชิกแพ็คเกจแบบเหมาเสียงเพลงรอสายอยู่แล้ว สามารถสมัครแพ็คเกจริงโทน,ฟูลซอง,มิวสิคได้ทันที เพียงกด *339 แล้วโทรออก หากผู้ใช้บริการท่านใดที่ยังไม่เคยสมัครใช้แพ็คเกจแบบเหมามาก่อน ก็สามารถสมัครได้เช่นกันด้วยการกด *339 แล้วโทรออก ก็มีสิทธิใช้บริการดาวน์โหลดเสียงรอสายและคอนเทนต์ต่างๆได้เช่นเดียวกัน(ค่าทำรายการนาทีละ 3 บาท) ประกอบไปด้วยห้องเพลงต่างๆ ได้แก่ ห้องเพลงอาร์เอส , ห้องเพลงอาร์สยาม และ ห้องเพลงแนะนำ เป็นต้น

ทั้งนี้ ด้วยฐานผู้ใช้บริการโทรศัพท์มือถือในตลาดที่มีมากกว่า 50 ล้านราย เราเชื่อมั่นว่าหลังจากเปิดให้บริการ "ซุปเปอร์เหมา *339" จะมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก และคาดว่าในเร็วๆนี้คู่แข่งจะต้องเปิดบริการตามเราอย่างแน่นอน" คุณพอลกล่าว